SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ máy bay cảnh sát Indonesia rơi: Đã vớt được thi thể nạn nhân

07:07, 05/12/2016
(SHTT) - Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tìm thấy vị trí rơi của máy bay cảnh sát Indonesia, đồng thời vớt được phần thi thể của nạn nhân.

 Theo AFP khi dẫn thông báo của lực lượng cứu hộ Indonesia cho biết, trước đó, vào ngày 3/12 máy bay M-28 Skytruck của Indonesia chở theo 13 người bay từ Pangkal Pinang của tỉnh Bangka Belitung đến đảo Batam ở tỉnh đảo Riau, đột nhiên mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Ngay sau đó lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được huy động để tìm kiếm vị trí rơi của máy bay. Đến chiều ngày cùng ngày, vị trí rơi của máy bay được xác định ở biển gần đảo Batam. Một phần thi thể của các nạn nhân cũng như mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy.

may bay indonesia bi roi

Vụ máy bay cảnh sát Indonesia rơi: Đã vớt được thi thể nạn nhân  (Ảnh: Air Team Images)

Dẫn lời của người đứng đầu lực lượng tìm kiếm chiếc máy bay cảnh sát Indonesia ông Bambang Soelistyo cho biết, ba túi đựng đã nhanh chóng được chuyển ra vị trí máy bay rơi, để mang các phần thi thể và đưa đến bệnh viện Bhayyangkara ở Batam.

Ông cũng cho biết thêm, lực lượng cứu hộ cũng sẽ triển khai công tác tìm kiếm trong vòng một tuần với hi vọng sẽ tìm thấy hết các nạn nhân. 

Theo nguồn tin từ Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS cho biết), chiếc may bay chở các cảnh sát Indonesia cất cánh lúc 10h24 và dự kiến sẽ hạ cánh tại Batam lúc 11h58, tuy nhiên khoảng 11h22 thì bị mất liên lạc.

Nhiều người dân tại vị trí máy bay gặp nạn cho rằng họ đã nghe thấy một tiếng nổ khá lớn.

Các cảnh sát Indonesia khẳng định thêm, chiếc máy bay hoàn toàn không có trục trặc gì trước khi cất cánh, hơn nữa phi công điều khiển lại là người khá dày dặn kinh nghiệm.

Hiện tại chưa thể thống kê được số người thương vong, số người có mặt trên máy bay cũng chưa được xác định chính xác. Dự đoán trong khoảng 12 -16 người.

PV

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 14 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích