SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu ở TTTM An Đông

07:15, 21/11/2022
(SHTT) - Tại Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông (Quận 5, TPHCM), lực lượng chức năng đã kiểm tra các sạp hàng và thu giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hiệu nhái các thương hiệu Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry...

Cụ thể, vào ngày 17/11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 trực thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp B30 - B40; A1.12 - A1.13; H21-H23-H25; D24-D26-D28-D30 và K1.10-K1.11-K1.12-K1.13-K.14 tại Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông, địa chỉ số 34-36 đường An Dương Vương, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán 713 đơn vị sản phẩm là giày, dép, quần, áo và đầm các loại có tổng trị giá theo giá niêm yết 83.875.000 đồng.

Toàn bộ các sản phẩm không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry.

an dong

 

Đến ngày 19/11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5. TP HCM đã tiếp tục tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp G8 + G10, A24 – A26, E1, E3, I4, I6 tầng trệt tại Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông tại. Tại đây, lực lương QLTT cũng đã phát hiện 2.360 sản phẩm túi xách, dây nịt, mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, không có nhãn hàng hóa theo quy định.

Số hàng trên có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. QLTT đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.

Cũng trong những ngày vừa qua, Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh đồng hồ nổi tiếng trên đường 3 tháng 2, quận 10, TP. HCM. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện hầu hết các cửa hàng kinh doanh sản phẩm là hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra 6 cửa hàng, cơ quan chức năng đã tạm giữ khoảng 1.200 chiếc đồng hồ các loại. Tất cả đều không có chứng từ mua bán. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ các cửa hàng kinh doanh đồng và nhân viên đều thừa nhận, mua hàng trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc để bán lại thu lợi nhuận bất chính.

Theo Cục Quản lý Thị trường TPHCM, trong thời điểm cuối năm, công tác kiểm soát, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ được đẩy mạnh tăng cường nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.