SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa, xúc động anh chàng 10 năm cõng bạn đi học: Quyết đỗ Đại học Y giúp bạn chữa bệnh

12:53, 10/08/2020
Xúc động trước tình bạn đáng quý giữa hai cậu bạn trước ngưỡng cửa cuộc đời, đó là bước vào kì thi tốt nghiệp THPT. Hơn 10 năm cõng bạn đến lớp, câu chuyện của đôi bạn ở Thanh Hóa khiến ai nấy nghẹn ngào.

Những ngày này,các em lớp 12 bước vào kì thi tốt nghiệp THPT quan trọng trong đời. Mỗi năm đến mùa thi, nhiều câu chuyện thú vị được khai thác và năm nay chuyện đôi bạn cõng nhau đến trường hơn 10 năm đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Năm 2018, đôi bạn đã vinh dự gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi có mặt trong đoàn học sinh, sinh viên xuất sắc. 

Từ những ngày lên 7 tuổi, Hiếu đã xin với bố mẹ sẽ cõng bạn là Minh đến trường vì chứng kiến hoàn cảnh ngặt nghèo của bạn. Minh sinh ra với cơ thể không trọn vẹn, sức khỏe không tốt nên thường phải đến bệnh viện. Em cũng không thể tự đi trên đôi chân của mình. Thấy bạn đi lại khó khăn nhưng ham học, bố mẹ đều đi làm xa để kiếm tiền mưu sinh nên Hiếu nảy ý định sẽ là đôi chân thay bạn trên quãng đường đến trường. Lúc đó còn nhỏ, em cũng chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ thấy bạn ham học mà vất vả trong việc đi lại nên thấy mình cần phải làm gì đó”, Hiếu chia sẻ. 

(Ảnh: Zing news)

Sát cánh cùng nhau hơn 10 năm, Hiếu không ngại nắng mưa hay đường xá khó đi để cõng cậu bạn nhỏ thó trên lưng. Những ngày đầu chưa quen, đường trải sỏi khó đi nên hai cậu ngã lên ngã xuống. Đặc biệt là ngày mưa gió, đôi bạn về đến nhà cùng với biết bao vết lấm lem bùn đất khắp quần áo. Ngày nào Hiếu ốm nặng hay có việc không thể đi học, cậu bạn chỉ yên tâm khi nhờ được người cõng Minh đến trường. 

Hai cậu bạn gắn với nhau như hình với bóng. Ngày ngày, Hiếu thường chạy qua nhà Minh để cả hai cùng học bài. Đặc biệt là những ngày cận kề bước vào kì thi tốt nghiệp THPT, cả hai dù không thi chung khối nhưng vẫn hỗ trợ nhau ôn luyện bài vở. 

(Ảnh: Zing news)

Ngày thi, Hiếu và Minh đến điểm thi từ sớm. Cõng cậu bạn lên tầng 3, Hiếu ở lại thêm một chút để xem bạn có cần gì không rồi mới xuống lại phòng thi của mình ở tầng 2. Chia sẻ về ước mơ, Hiếu cho biết sẽ đăng ký vào Đại học Y Hà Nội. Mong muốn trở thành bác sĩ của Hiếu cũng một phần bắt nguồn từ cậu bạn có số phận đặc biệt. Cậu mong muốn sau này có thể góp phần làm điều gì đó giúp cho sức khỏe của Minh. 

(Ảnh: zing news)

"Đến bây giờ nghĩ lại, em thấy mình may mắn hơn Minh rất nhiều. Em có cơ thể khỏe mạnh, có thể chạy nhảy trên đôi chân của mình, đi bất cứ đâu mình muốn mà không phải phụ thuộc vào ai. Ở bên cạnh cậu ấy, em học được tính kiên trì, nhẫn nại, dám ước mơ và dám thực hiện". Nghe chia sẻ của Hiếu mới càng quý nể em hơn. Không chỉ có trái tim lương thiện cõng bạn đến trường 10 năm nay, em còn có cái nhìn rất sâu ở cuộc đời khi nhìn ra nghị lực của bạn để từ đó học hỏi, noi theo và nỗ lực phấn đấu trên đường đời của mình. 

Chu đáo lo cho bạn, Hiếu còn tính đến chuyện sau này nếu không còn học chung sẽ nhờ người cõng Minh đến trường. Con đường đi đến tương lai của Minh có thể lắm chông gai khó khăn vì thân thể tật nguyền, bệnh đau nhưng cậu may mắn khi có người bạn tuyệt vời bên cạnh, sẵn sàng sẻ chia khó khăn và tiếp sức đến trường. 

Nhớ đến câu chuyện cảm động không kém kể về đôi bạn cùng bị cụt mất một chân, người mất chân trái, kẻ mất chân phải. Số phận đặc biệt đã run rủi cho họ đến gần nhau, chia sẻ mất mát thân thể bằng tình bạn đáng quý. Hai người còn đùa rằng, sẽ mua một đôi giày và mỗi người chia nhau một chiếc. 

Giữa đời thường giành nhau từng miếng cơm, câu chuyện trong trẻo của đôi bạn khiến nhiều người tin vào sức mạnh của tình người, cụ thể là tình bạn cao thượng không chút vụ lợi. Ngẫm lại, đời này có lẽ không cần quá nhiều “bè”, chỉ cần một vài người bạn đúng nghĩa tri kỷ sẵn lòng ngồi lại, có mặt lúc bạn khó khăn là đã quá mãn nguyện hạnh phúc. 

Nguồn tham khảo: Zing news

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.