SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Xuất khẩu hàng hóa, khởi sắc vào những tháng cuối năm

11:26, 02/11/2023
(SHTT) - Tháng 10/2023, hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phục hồi và có khởi sắc, giá trị xuất khẩu ước đạt trên 350 triệu USD.
111

 

Số liệu từ Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho thấy, trong tháng 10/2023, hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh tiếp tục phục hồi và khởi sắc. Giá trị xuất khẩu tháng 10 ước đạt trên 350 triệu USD, tăng 12,3% so với tháng trước.

Đánh giá về thị trường xuất khẩu những tháng cuối năm, ông Lê Huy Tuấn, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho rằng: Hoạt động xuất khẩu trong tháng 10/2023 tăng 12,3% so với tháng trước là tín hiệu tích cực, tạo động lực để các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa xuất khẩu sang các thị trường những tháng cuối năm.

Cũng theo ông Tuấn, bước vào quý IV/2023, các đơn hàng nông sản xuất khẩu đã có dấu hiệu quay trở lại. Bên cạnh đó, xuất khẩu dệt may cũng đang khởi sắc khi nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có đơn hàng đến hết năm 2023, đáng chú ý, một số doanh nghiệp đã ký được đơn hàng đến quý I/2024.

Hiện, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng tích cực thay đổi cơ cấu sản phẩm, tận dụng tối đa các đơn hàng, tìm kiếm, xúc tiến thương mại ở các thị trường mới. Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp không chỉ đảm bảo ổn định sản xuất, việc làm cho người lao động, mà còn có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, đón chờ cơ hội phục hồi của thị trường trong thời gian tới.

Theo thống kê 10 tháng đầu năm 2023 của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho biết, giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh này ước đạt trên 3,9 tỷ USD, bằng 71,7% kế hoạch năm. Từ cuối quý III đến nay, hoạt động xuất khẩu có những tín hiệu phục hồi trở lại. Nhiều doanh nghiệp đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, đa dạng hóa các hình thức tiếp cận và mở rộng thị trường, đón bắt đơn hàng dịp cuối năm.

Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá dự kiến tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa cả năm 2023 đạt 5,3 tỷ USD, bằng 96,4% kế hoạch đề ra.

Đinh Điệp

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.