SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thắng nhẹ Aston Villa, Chelsea vững top 4

04:34, 05/12/2019
Chelsea đã đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Tammy Abraham và Mason Mount, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH.

Đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 23 khi Tammy Abraham bật cao đánh đầu tung lưới Aston Villa, đội bóng anh từng thi đấu dưới dạng cho mượn ở Championship mùa giải trước. Đây là pha lập công thứ 11 của chân sút người Anh ở Premier League mùa này.

Tuy vậy đội khách đã có bàn gỡ trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ công của Trezeguet.

Nhưng cũng chỉ ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Chelsea đã vượt lên dẫn trước nhờ pha làm bàn rất đẹp mắt của Mason Mount. Chelsea duy trì tỷ số này tới khi trận đấu kết thúc, đảm bảo cho mình vị trí thứ 4 trên BXH.

Mason Mount ghi bàn cho Chelsea (Ảnh: Getty Images)

Kết quả này giúp Chelsea duy trì khoảng cách 6 điểm với Wolverhampton Wanderers ở vị trí thứ 5. Quan trọng hơn, họ vẫn đang hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League mùa giải tới là Manchester United và Tottenham lần lượt là 8 và 9 điểm.

Tiếp đón đối thủ được đánh giá thấp hơn trên sân nhà, Chelsea chủ động triển khai lối chơi tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên. Willian buộc Tom Heaton phải trổ tài cứu thua, và sau đó không lâu Tammy Abraham không thể tận dụng cơ hội ở tình huống Tyrone Mings chần chừ không quyết đoán.

Mason Mount cũng có hai cơ hội dứt điểm liên tiếp, nhưng người mở tỷ số cho Chelsea là Abraham. Cầu thủ từng khoác áo Aston Villa bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng cũ từ quả tạt như đặt của đồng đội Reece James.

Ba phút trước khi hết hiệp 1, trong tình huống tấn công hiếm hoi của Aston Villa, đội khách đã gỡ hòa. Các cầu thủ của HLV Dean Smith phối hợp luân chuyển bóng khá ăn ý trước khi  Ahmed Elmohamady tạt bóng cho Trezeguet băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Dù vậy, sang hiệp hai, Chelsea vẫn duy trì thế trận áp đảo khi họ tung ra tới 25 pha dứt điểm. Chỉ ba phút sau giờ nghỉ, The Blues vượt lên dẫn trước. Willian áp sát khung thành Aston Villa bên cánh phải rồi tạt bóng vào vòng cấm. Tammy Abraham dù bị kèm chặt nhưng vẫn dùng ngực đẩy bóng cho Mason Mount sút rất quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Tammy Abraham và Willian sau đó đều có cơ hội gia tăng cách biệt cho Chelsea, nhưng cả hai đều không tận dụng được. Abraham được tiền vệ Brazil chuyền bóng rất thuận lợi để băng xuống dứt điểm, nhưng cú sút từ góc hẹp của anh đi chệch khung thành. Trong khi đó, cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk có một pha sút phạt đẹp mắt bị thủ môn Tom Heaton cản phá.

Trong thời gian cuối trận, Aston Villa có một cơ hội rõ rệt Douglas Luiz đánh đầu rất mạnh nhưng không thắng được thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Đội hình ra sân

Chelsea: Kepa, James, Zouma, Christensen, Azpilicueta, Kovacic, Kante, Mount, Willian, Abraham, Pulisic.

Aston Villa: Heaton, Elmohamady, Konsa, Mings, Targett, Nakamba, McGinn, Hourihane, Trezeguet, Grealish, Wesley.

Ghi bàn

Chelsea: Abraham 23’, Mount 48’

Aston Villa: Trezeguet 41’

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.