SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thần đồng 16 tuổi Ansu Fati hướng đến xô đổ kỷ lục của Messi tại Champions League

09:57, 17/09/2019
Phong độ cực cao của Ansu Fati trong thời gian qua biến cầu thủ sinh năm 2002 thành hiện tượng có một không hai, và phần nào làm lu mờ Lionel Messi khi ngôi sao người Argentina vẫn chưa thi đấu trận nào trong mùa giải mới vì chấn thương.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn trên tờ RAC1, cha của Ansu Fati là ông Bori tiết lộ Real Madrid là đội bóng đầu tiên tiếp cận con trai của mình. Tuy nhiên phía Barca cho thấy thiện chí thuyết phục hơn. Albert Puig - người mà sau này trở thành Giám đốc học viện của Barca đã đến tận nhà để thuyết phục. Lời mời gọi kèm theo việc cấp hẳn nhà ở gần khu La Masia khiến cho gia đình Ansu Fati ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Ngay từ trong màu áo đội B của Barca, Ansu Fati đã cho thấy mình sở hữu tố chất của một ngôi sao. Nhưng cơ hội thật sự chỉ đến với cầu thủ sinh năm 2002 sau khi tài năng trẻ khác của Barca là Xavi Simons bất ngờ gia nhập PSG. Barca ngay lập tức trao cho Ansu hợp đồng thời hạn 3 năm kèm theo điều khoản giá trị giải phóng hợp đồng lên đến 100 triệu Euro.

Cơ hội tiếp tục đến với Ansu Fati khi lần lượt Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele chấn thương dài hạn, còn Philippe Coutinho thì chuyển sang Bayern Munich theo dạng cho mượn, và thần đồng 16 tuổi này được đôn lên đội 1.

Kể từ đó, anh liên tục xác lập những kỷ lục. Tại vòng 3, Ansu Fati đã "xé lưới" Osasuna dể trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho Barca tại La Liga. Mới nhất, Ansu Fati đã được trao cơ hội trong đội hình xuất phát của Barca đối đầu với Valencia. Cầu thủ này lập tức để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp đội nhà thắng tưng bừng 5-2. Theo đó, Ansu Fati trở thành cầu thủ đầu tiên ở độ tuổi 16 vừa ghi bàn và kiến tạo ở cùng một trận đấu trong lịch sử La Liga.

Giờ đây, Ansu Fati sẽ hướng đến những kỷ lục tại đấu trường Champions League khi anh có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Barca trong chuyến làm khách trước Dortmund. Nếu được ra sân, Ansu Fati (16 tuổi 304 ngày) sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Barca được trao cơ hội tại Champions League, vượt qua kỷ lục của Lionel Messi (17 tuổi 331 ngày) và Bojan Krkic (17 tuổi 53 ngày).

Thăng hoa hơn, nếu tiếp tục nổ súng, sao mai của Barca sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Champions League. Hiện tại, kỷ lục này đang thuộc quyền sở hữu của Peter Ofori-Quaye, người đã xé lưới Rosenborg ở tuổi 17 và 195 ngày hồi tháng 10/1997.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.