SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Taxi bay trên nước, phương án mới cho tình trạng giao thông đô thị

14:54, 06/04/2017
(SHTT) - Dự án taxi bay trên nước với tên gọi là hệ thống SeaBubbles đang được nước Pháp triển khai thử nghiệm. Đây được xem là ứng dụng hữu ích và ngày càng hoàn thiện, giúp cải cách tình trạng giao thông đô thị ở đất nước này.

Được biết, theo mô hình được đưa ra thì những chiếc taxi bay có hình dáng giống quả trứng nhưng được trang bị động cơ điện đặc biệt. Cùng với đó, những vật liệu sử dụng để chế tạo những chiếc taxi bay này đều giúp tiết kiệm lượng nhiên liệu như sợi thủy tinh, vải lanh, xốp dày.

Gọi là taxi bay bởi chiếc xe này có thể nổi trên mặt nước nhờ bốn chân kim loại được gắn ở phía dưới thân xe, giúp giảm bớt lực cản của xe vì vậy mọi người sẽ có cảm giác như chiếc xe đang bay lơ lửng khi di chuyển. Được tích hợp động cơ chạy pin với công suất 2x10 kilowatt và pin sạc chạy được trong 20 giờ đồng hồ nên taxi bay này có thể đạt vận tốc lên đến 15 hải lý/giờ tương đương 30km/h. Vào tháng 6 hoặc tháng 7, phiên bản nhanh hơn đạt 30 hải lý có thể sẽ được ra mắt.

Taxi bay tren nuoc a

 Mô hình taxi bay trên nước

Dự án SeaBubbles với những chiếc taxi bay này được sáng lập bởi thủy thủ Alain Thebault và vận động viên đua thuyền Anders Bringdal vào đầu năm 2016. Hiện tại, dự án đã thu về khoảng 4 triệu bảng Anh để gây quỹ nhưng dự án sẽ còn có thể kêu gọi thêm khoảng 20 - 30 triệu bảng Anh để các sản phẩm được hoàn thiện hơn.

Taxi bay tren nuoc

 Taxi bay trên nước, phương án mới cho tình trạng giao thông đô thị

Các nhà tài trợ chính cho dự án đăc biệt này chính là cha đẻ của công nghệ drone Parrot, tập đoàn Partech Ventures và chính phủ Pháp hỗ trợ vốn BPI.

Hiện tại, những chiếc taxi bay trên vẫn trong thời kỳ hoàn thiện và được các nhà chế tác gia cố, đảm bảo an toàn. Họ đã cho lắp các camera quan sát ở các chân tàu để kiểm tra giới hạn bọt nước khi tàu đang chạy, từ đó phát hiện sự mất cân bằng của chân tàu để điều chỉnh lại. Điều quan trọng mà các kỹ sư hướng tới là giúp tàu trở nên cân bằng với trọng lực nhằm chở được một lượng khách quy định.

Taxi bay tren nuoc b

 

Taxi bay tren nuoc c

 

Mẫu taxi bay thử nghiệm đầu tiên có chiều dài 14 feet (tương đương 4,2 m), chiều rộng trên 7 feet (khoảng 2 m) và có khả năng chở được số lượng du khách từ 1 - 5 người. Cũng trong kế hoạch của dự án thì các cảng đón/chở khách sẽ trở thành trạm sạc động cơ. Đặc biệt, công nghệ SeaBubbles tự lái cũng sẽ được lên kế hoạch phát triển trong tương lai.

Được biết, vào mùa hè, dự án taxi bay trên mặt nước sẽ được đưa vào thử nghiệm trên sông Seine.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích