SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống hiện đại

10:26, 16/10/2023
(SHTT) - Thế giới đang hội nhập mạnh mẽ, do đó, với bất cứ ai biết nhiều hơn một ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đều sở hữu lợi thế cạnh tranh trong mọi lĩnh vực từ giao tiếp, học tập đến công việc. Chính vì lẽ đó, việc đào tạo tiếng Anh cho các bé được nhiều phụ huynh quan tâm, chú trọng.

Xét từ góc độ khoa học, việc học tiếng Anh làm tăng hàm lượng chất xám và chất trắng, từ đó giúp cho não bộ con người trở nên nhạy bén, thông minh hơn. Bài nghiên cứu của Tiến sĩ khoa học Viatcheslav Wlassoff từ trường Đại học Cambridge (Anh) đã chỉ ra rằng “việc cố gắng nói 2 thứ tiếng, dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác khiến cho não bộ được "tập thể dục", qua đó giúp gia tăng sự linh hoạt của hệ thần kinh”. Tiến sĩ Ellen Bialystok thuộc Đại học York cũng khẳng định rằng trẻ học ngoại ngữ có khả năng giải quyết những tình huống đòi hỏi tính suy luận logic phức tạp tốt và nhanh hơn trẻ không được tiếp cận ngoại ngữ. Từ những dữ liệu trên ta có thể thấy rằng, học tiếng Anh sớm không chỉ giúp các bé thuận tiện trong việc giao tiếp với người nước ngoài mà còn rèn luyện trí não để trở nên thông minh hơn.

1

 Lớp học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Nghị Anh

Tại Việt Nam, với sự phát triển của công nghệ 4.0. Học tiếng Anh không còn là xu hướng mà là bộ môn được áp dụng trong chương trình đào tạo tại các trường học.

Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả học tiếng Anh cho trẻ, nhiều phụ huynh đã chú trọng hơn trong việc học ngoài giờ tại các Trung tâm Anh Ngữ. Việc học tại các Trung Tâm Anh Ngữ chất lượng giúp các bé phát triển nhiều kỹ năng trong tiếng Anh như Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Chị Vũ Ngọc Bích – Tại Phường Phú Mỹ , Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương chia sẻ “ Tôi cho con học tiếng Anh từ bé, việc chọn Trung Tâm Tiếng Anh cho con đối với tôi rất quan trọng, vì vậy Tôi đã dành rất nhiều thời gian tìm hiểu. Hiện tại con gái tôi đang học tại Trung Tâm Anh Ngữ Nghị Anh. Ở đây trong quá trình bé thi, phụ huynh được phép tham dự cùng. Tôi được tận mắt thấy sự tiến bộ của con qua từng khóa học cũng như được nghe những lời nhận xét chi tiết của giáo viên nên tôi sẽ biết con mạnh điểm nào và chưa mạnh điểm nào. Từ đó có những giải pháp để phối hợp với giáo viên giúp con tiến bộ hơn mỗi ngày”.

2

 Anh Ngữ Nghị Anh vinh danh học viên nhận chứng chỉ Cambridge

 Hiện nay phụ huynh không chỉ quan tâm đến chất lượng giảng dạy thông qua chương trình học mà còn quan tâm đến cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng như các hoạt động ngoại khóa tại Trung Tâm Anh ngữ. Đặc biệt hiện nay nhu cầu học tiếng Anh tại các Tỉnh, Thành phố ngày càng tăng cao. Cụ thể tại Tỉnh Bình Dương một số trung tâm mở rộng chi nhánh để đảm bảo chất lượng và thuận tiện cho nhu cầu học tiếng Anh của các em học sinh tại trung tâm Tp và các khu vực lân cận. Một trong các trong tâm học anh ngữ tại Bình Dương được đánh giá cao hiện nay như Trung Tâm Anh Ngữ Nghị Anh – Trung tâm này với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ. Hiện Trung tâm có 2 chương trình học: Smart Kids cho trẻ từ 3 – 6 tuổi, khóa học Super Kids  - dành cho trẻ từ 6 đến 16 tuổi, giúp học viên phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết và dạn dĩ hơn trong giao tiếp quốc tế. Ngoài ra Trung tâm cũng hỗ trợ chuyên sâu cho các học viên luyện thi chứng chỉ Cambridge ở cấp độ Starters, Movers, Flyers và luyện thi IELTS.

3

 Anh Ngữ Nghị Anh vinh danh học viên nhận chứng chỉ cambridge

Với năng lực về chất lượng giảng dạy, vừa qua Trung Tâm Anh Ngữ Nghị Anh là đơn vị duy nhất tại khu vực Bình Dương đạt Top 10 Trung Tâm Anh Ngữ Tốt Nhất – THE BEST OF VIET NAM 2023. Do Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cùng các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức, đánh giá và thẩm định. Điều này khẳng định được chất lượng cũng như tầm nhìn và những giá trị mà Trung tâm Anh Ngữ Nghị Anh mang đến cho các em học viên.

4

 Anh Ngữ Nghị Anh  nhận giải thưởng Top 10 Trung Tâm Anh Ngữ Tốt Nhất The Best Of Viet Nam 2023

5

 

Nhìn chung, toàn cầu hóa đã và đang mang đến nhiều bước ngoặt lớn trong đời sống, kinh tế và xã hội. Trong đó, nhiều sự kiện, giao lưu văn hoá giữa các quốc gia được diễn ra ngày càng nhiều. Hầu hết các sự kiện quốc tế đều dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính thức. Vì vậy, việc thành thạo tiếng Anh sẽ giúp trẻ dễ dàng hoà mình vào vô số hoạt động sự kiện quốc tế, tận dụng cơ hội để các bé phát triển bản thân hay nghề nghiệp trong tương lai.

Hiện Trung Tâm Anh Ngữ Nghị Anh có 3 cơ sở:

TRỤ SỞ: 127 Phạm Ngũ Lão ( đường Giếng máy), Phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

CN1: 63 Trần Phú, Khu Dân cư Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

CN2: 883 Cách Mạng Tháng, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: http://nghianh.com/

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
Đội ngũ điều dưỡng được tôn vinh tại sự kiện toạ đàm chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5  và tập huấn “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc” do Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.
Thương hiệu 3 giờ trước
Phương pháp điều trị bệnh mất ngủ kinh niên Phytosleep được đánh giá ưu việt vì sử dụng 100% máy công nghệ cao, không xâm lấn, không phẫu thuật hay tác động nguy hiểm đến sức khoẻ.
Thương hiệu 4 giờ trước
Eurowindow River Park, dự án ngay trung tâm Đông Anh (Hà Nội) đang thu hút những khách hàng mua ở thực và giới đầu tư nhờ mức giá hợp lý, nhiều tiện ích vượt trội và tiềm năng tăng giá.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...
Liên kết hữu ích