SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sự thật đằng sau những bông hướng dương được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

06:53, 01/12/2018
Đầu tháng 12, hoa hướng dương nở đồng loạt trên mạng xã hội. Dân mạng kháo nhau rằng mỗi bức tranh hoa hướng dương tự vẽ cùng thông điệp yêu thương sẽ tương ứng với 30.000 nghìn đồng ủng hộ bệnh nhi ung thư. Thực hư chuyện này ra sao?

Từ một vài người chia sẻ ban đầu, hiệu ứng hoa hướng dương ủng hộ Bệnh nhi ung thư 2018 đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của hàng triệu tài khoản trên mạng xã hội. Thậm chí nhiều người còn nhắc người thân hoặc bạn mình cùng tham gia. Tuy nhiên, mọi chuyện không đúng như những gì cộng đồng mạng vẫn đang suy nghĩ. Mỗi lượt chia sẻ không hề đồng nghĩa với việc các bệnh nhi ung thư được nhận số tiền tương đương là 30 nghìn đồng. Chỉ những tranh vẽ hoặc tự tay làm gửi đến Ban tổ chức mới hợp lệ.

Những bông hướng dương đồng loạt nở rộ trên mạng xã hội trong ngày đầu tiên của tháng 12

Thực ra ý tưởng này xuất phát từ chương trình Ngày hội Hoa hướng dương – Vì bệnh nhi ung thư 2018 được tổ chức tại Hà Nội, Huế và TP HCM. Tuy nhiên nó nhanh chóng bị hiểu nhầm, hầu hết các tài khoản trên mạng xã hội đều tiến hành coppy của nhau về thông điệp hoặc sử dụng hình ảnh chụp, hình ảnh lấy trên mạng. Có 1 số bộ phận người lại cho rằng đây chỉ là 1 chiêu trò PR của 1 công ty nào đó vì không thể có lượt thống kê nào cho nhưng chia sẻ này để quy thành tiền.

Dù thực chất như thế nào nhưng hiệu ứng hoa hướng dương trên mạng xã hội cũng cho thấy sự quan tâm của cộng đồng dành cho bệnh nhi mắc các chứng bệnh ung thư.

Ngày hội Hoa hướng dương là chương trình đầy nhân văn do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên VN TP.HCM và Hà Nội tổ chức. Ngày hội được lấy ý tưởng từ câu chuyện của Lê Thanh Thúy – 1 bệnh nhi đã qua đời vì ung thư vào 11 năm trước. Câu chuyện về sự lạc quan, nghị lực và những ước mơ của Thúy và nhiều bệnh nhi như Thúy được gửi gắm vào các chương trình Ngày hội Hoa hướng dương trong suốt 11 năm qua. Mỗi năm ngày hội đều có những dấu ấn đặc biệt ghi ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia, trở thành niềm động viên đối với những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo. Những ước vọng, niềm hạnh phúc, khát khao sống đều được chắt chiu và thể hiện trong những bức tranh, ảnh về cánh đồng hoa hướng dương – loài hoa luôn hướng về phía mặt trời. Ngoài ra mỗi năm Ngày hội cũng trao nhiều học bổng, những phần quà ý nghĩa để động viên những bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 8 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.