SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo tặng vé xem trận Việt Nam - Philippines trên mạng xã hội

11:34, 30/11/2018
(SHTT) - Lợi dụng mong muốn sở hữu tấm vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines, những kẻ xấu đã lập nên fanpage mạo danh LĐBĐ Việt Nam (VFF), sau đó tổ chức chương trình tặng vé ảo để "câu like" cho fanpage và chiếm đoạt thông tin cá nhân.

Hiện tại, VFF đã tiến hành bán hết toàn bộ 25.000 vé xem trận Việt Nam - Philippines bằng hình thức bán online và tiến hành trả vé. Với việc mỗi cá nhân được đặt mua tối đa 4 vé, nhẩm tính nhanh sẽ dễ dàng nhận ra chỉ có khoảng hơn 6.000 người đặt mua thành công.

Đây rõ ràng là con số quá ít so với nhu cầu của người hâm mộ, bởi theo thông tin từ Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh, có khoảng 2,7 triệu lượt truy cập vào hệ thống bán vé của VFF. Lúc cao điểm, có khoảng 130.000 lệnh mua vé được thực hiện cùng lúc.

Bởi vậy, chuyện rất nhiều người không thể đặt mua được vé là điều không quá bất ngờ. Và lợi dụng điều này, kẻ xấu đã lập ra fanpage mạo danh VFF để trục lợi cá nhân. 

Chiêu trò được những kẻ này sử dụng không hề mới, khi tạo ra fanpage giả mạo, sau đó đăng bài với nội dụng tặng phần thưởng cho người dùng, với điều kiện phải like, share và để lại bình luận cung cấp thông tin cá nhân. 

Với trường hợp này, kẻ xấu yêu cầu đặt ra phần thưởng ảo là 100 cặp vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines, sau đó yêu cầu các tài khoản dự đoán kết quả, để lại số điện thoại cá nhân, đồng thời bắt buộc phải like và share bài viết từ fanpage giả mạo này.

Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo tặng vé xem trận Việt Nam - Philippines trên mạng xã hội
Fanpage giả mạo không có dấu tích xanh và mới chỉ có hơn 300 lượt like. Chiêu trò của kẻ xấu là tung ra chương trình tặng vé 100 cặp vé xem trận bán kết lượt về để đánh lừa người dùng
Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo tặng vé xem trận Việt Nam - Philippines trên mạng xã hội
Dù đây là chiêu trò không hề mới nhưng vẫn có rất nhiều người bị lừa và ngây thơ làm theo
Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo tặng vé xem trận Việt Nam - Philippines trên mạng xã hội
Fanpage dưới sự quản lý của VFF có dấu tích xanh và đạt lượng thích trang lên tới hơn 86.000 người

Rõ ràng, đây là những chiêu trò không mới, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng để tạo ra những chương trình tặng điện thoại, tặng ô tô... trên các fanpage giả mạo nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin cá nhân, sau đó đổi tên và bán lại fanpage khi đã có lượng thích trang khá cao.

Các khán giả nên cảnh giác với chiêu trò lừa đảo này, bởi vé xem trận bán kết lượt về chỉ được VFF tiến hành phân phối qua đường bán online và đã bán hết toàn bộ. Ngoài ra, tại thị trường vé chợ đen cũng không ít lần xuất hiện tình trạng lừa đảo với những chiếc vé bị làm giả. Đây là điều người hâm mộ cần hết sức lưu ý khi quyết định bỏ tiền ra để sở hữu những tấm vé vào sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam.

Âu Bằng

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).