SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Socola hồng ngọc gây sốt với màu sắc và hương vị độc đáo

06:30, 07/09/2017
(SHTT) - Loại socola hoàn toàn mới mang tên socola hồng ngọc đã ra đời và được các nhà khoa học người Thụy Sỹ công bố trên toàn thế giới. Màu hồng nhẹ nhàng, hương thơm đặc biệt của loại socola này đủ sức chinh phục trái tim của những tín đồ hảo ngọt.

Không chỉ là món quà của các cặp đôi trong ngày lễ tình nhân, socola còn được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, não bộ, ngăn ngừa mất trí nhớ, béo phì... Chính vì vậy đây luôn là sự lựa chọn được yêu thích của các tín đồ hảo ngọt.

Các bạn trẻ đã quá quen với 4 loại socola chính đang được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay là socola nguyên chất, socola đen, socola trắng và socola sữa. Nếu socola đen có vị đắng, có lượng ca cao lớn, không pha lẫn sữa thì socola trắng được làm từ bơ ca cao và sữa, không có ca cao đặc. Trong khi đó socola sữa hay còn gọi là socola nâu thì được làm từ ca cao đặc và sữa, socola nguyên chất thì chứa nhiều bơ ca cao, có vị ngọt đắng.

socola hong ngoc a

 Các loại socola

Ngoài các vị socola chính này thì các nhà sản xuất luôn tìm kiếm cách để tạo ra nhiều kiểu socola khác nhau bằng cách thêm các thành phần như hoa quả, rượu hay hạnh nhân.

Và không để các tín đồ socola thấy vọng, mới đây, các nhà khoa học người Thụy Sỹ đã công bố với cả thế giới về một loại socola hoàn toàn mới sau gần 1 thế kỷ qua, mang tên Ruby Chocolate hay còn gọi là socola hồng ngọc. Đúng như cái tên, loại socola này có màu hồng đặc trưng.

socola hong ngoc

 Socola hồng ngọc gây sốt

Được biết, đây là sản phẩm sau 12 năm của công ty chế biến ca cao lớn nhất thế giới, Barry Callebaut AG. Để làm ra được loại socola này, các công nhân của công ty đã phải tìm kiếm hạt ca cao hồng đặc biệt chỉ được trồng ở khu vực Bờ Biển Ngà, Ecuador và Brazil.

Theo giới thiệu từ phía đại diện công ty là CEO Antone de Saint-Affrique thì socola hồng ngọc được xem là sự cân bằng hoàn hảo cho giới trẻ với vị ngọt thanh, hơi béo và mang hương hoa quả. Tuy nhiên ưu điểm của loại socola này là không chứa phẩm màu hay hương liệu mà nó có màu hồng tự nhiên.

socola hong ngoc b

 Socola hồng ngọc có màu hồng tự nhiên

Dù mang màu sắc lạ và độc đáo nhưng Ruby vẫn giữ được đặc tính của socola. Hiện tại, loại socola này đang được thử nghiệm tại thị trường Anh, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản và đang được kiểm nghiệm về chất lượng. Tuy vậy, màu hồng nhẹ nhàng của loại socola này vẫn đang đủ sức chinh phục trái tim của những tín đồ hảo ngọt.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.