Vinamilk

Sabeco thu lợi nhuận khủng trong 9 tháng đầu năm

(SHTT) - Báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco đã được công bố và gây bất ngờ bởi lợi nhuận sau 9 tháng đã vượt qua con số lợi nhuận của cả năm 2015.

Năm 2016 được cho là năm kinh doanh thuận lợi của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Và mới đây Tổng công ty này đã cho công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm.

Theo đó tổng doanh thu mà Tổng công ty này đạt được là 21.809 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 4.510 tỷ đồng. Như vậy chỉ sau 9 tháng, kế hoạch kinh doanh của Sabeco đã vượt cả năm 2016 và con số lợi nhuận này cũng vượt qua mức lợi nhuận của cả năm 2015, cũng là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.

sabeco thu loi nhuan khung trong 9 thang dau nam

 Sabeco thu lợi nhuận khủng trong 9 tháng đầu năm. Ảnh: Cafebiz

Cũng theo báo cáo tài chính, trong tổng doanh thu của Sabeco thì doanh thu bao bì là 12%, doanh thu từ bia chiếm khoảng 86%, doanh thu còn lại đến từ rượu, cồn và nước giải khát.

Để có được lợi nhuận khủng như vậy, Sabeco đã rất chú trọng tới quảng cáo trong 9 tháng đầu năm qua. Cụ thể, mỗi ngày công ty này chi trung bình gần 3 tỷ đồng và tổng số tiền chi cho quảng cáo trong 9 tháng là gần 800 tỷ đồng.

Kết quả báo cáo tài chính trên đang nhận được sự quan tâm lớn trong bối cảnh mà theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Công Thương, ông lớn ngành bia này vừa chính thức nộp hồ sơ xin niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh trong tuần qua.

Được biết Bộ Công Thương sẽ tiến hành thoái vốn tại Sabeco sau khi lên sàn với giá không thấp hơn giá thị trường. Vì vậy mà các đại gia ngành bia trên thế giới như Heineken, Carlsberg, Sapporo, AB Inbev, Singha, Thai Beverage, Asahi, Kirin... đều đang nhòm ngó Sabeco.

sabeco thu loi nhuan khung trong 9 thang dau nam a

 Sabeco đang nắm giữ 40% thị phần trên thị trường bia Việt Nam. Ảnh: Cafebiz

Thị phần bia mà Sabeco đang nắm giữ trên thị trường Việt Nam lên tới 40% và cao gấp 2 lần so với đối thủ Heineken. Tuy nhiên do mức tiêu thụ bia thấp hơn so với trung bình các nước trên thế giới nên thị trường bia Việt Nam được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng.

Cũng liên quan tới Tổng công ty này, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng Cục thuế, Cục thuế TP.HCM truy thu hơn 2.479 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được phát hiện từ năm 2010 đến 2014 do thay đổi giá tính thuế từ Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn sang CTCP Thương mại khu vực.

PV