SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng Trị sẽ di dời KCN Nam Đông Hà ra khỏi TP Đông Hà

16:31, 18/09/2022
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có kế hoạch về việc di dời KCN Nam Đông Hà ra khỏi TP Đông Hà để tránh gây ô nhiễm môi trường, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, trong những năm qua, quá trình đô thị hóa TP Đông Hà phát triển với tốc độ nhanh. Hiện, xung quanh KCN Nam Đông Hà là các cơ sở có số lượng người đông như bệnh viện, trường học, trụ sở quân đội và khu dân cư. Do đó, việc di dời các nhà máy công nghiệp là hướng ưu tiên nhằm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh di dời khu công nghiệp ra khỏi TP Đông Hà là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết; đảm bảo các điều kiện đưa TP Đông Hà lên đô thị loại II.

d72c83b3fb873fd96696

 Quảng Trị di dời KCN Nam Đông Hà để mở rộng không gian đô thị

UBND tỉnh Quảng Trị giao các đơn vị và Công ty cổ phần Tập đoàn BGI lập phương án di dời khu công nghiệp. Những vấn đề như: Kinh phí đền bù, trang thiết bị nhà máy, kinh phí hỗ trợ dừng sản xuất của doanh nghiệp và vị trí mới cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Cơ quan Nhà nước kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tham vấn cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị bị ảnh hưởng do quá trình hoạt động sản xuất của các nhà máy trong khu công nghiệp.

Các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thành phương án di dời khu công nghiệp trong tháng 10/2022.

Nam Đông Hà là khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh Quảng Trị, được thành lập năm 2004 với diện tích gần 100ha. Khu công nghiệp này hiện có 36 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2.239 tỷ đồng; diện tích sử dụng đất là gần 62ha, tỷ lệ lấp đầy gần 82%. Doanh thu từ khu công nghiệp đạt hơn 1.440 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 4.000 lao động.

Nhiều năm qua, người dân đã kiến nghị di dời khu công nghiệp này ra khỏi TP Đông Hà để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.