SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quần áo ủng hộ miền Trung chất thành đống ngoài đường: Cũng là tấm lòng của mọi người mà

13:47, 25/10/2020
“Nhìn thấy cảnh này thật sự rất buồn, dù sao cũng là tấm lòng của mọi người gửi đến bà con mà", một bình luận của cư dân mạng.

Những ngày gần đây, công tác quyên góp và ủng hộ miền Trung đang được các nhà hảo tâm thực hiện chu đáo. Không chỉ tiền hay đồ ăn mà đến những đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày như quần áo, băng vệ sinh đều được chuyển tới bà con vùng lũ.

Thế nhưng đâu đó vẫn có những hình ảnh không mấy đẹp cho lắm. Giống như tấm hình chụp lại cảnh tượng quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai nhận vừa được chia sẻ trên mạng xã hội chẳng hạn

Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Bà con vùng lũ chối từ, quần áo ủng hộ chất đống?

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây là bài đăng của một tài khoản mạng có tên N.H. về việc quyên góp quần áo ủng hộ miền Trung lũ lụt. Tài khoản này có viết: “Đang gom quần áo ủng hộ người miền Trung, cũng có cả mua lại nữa, nhiều lắm nhưng nhìn như này mình cảm thấy mình không nên cho, nhìn mà buồn kinh khủng…”. Đính kèm với đó là hai tấm hình chụp lại cảnh quần áo từ thiện chất đống như đồ thừa, không ai lấy. Bạn N.H. cũng chia sẻ về ý định mang quần áo đi làm từ thiện trên vùng cao với dòng giới thiệu “quần áo tự tay lựa nên mặc còn ổn lắm”.

Tấm hình chụp cảnh quần áo làm từ thiện chất thành đống. (Ảnh: N.H)

Quần áo để đầy đường nhưng không ai lấy. (Ảnh: N.H)

Cư dân mạng nảy sinh tranh cãi

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bài đăng của bạn N.H đã thu hút sự chú ý của dư luận. Một cuộc tranh cãi nảy sinh với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, một bên thì bày tỏ sự buồn rầu khi “lòng tốt của mọi người không được đón nhận”. Bên khác lại cho rằng: “Việc mang quần áo về miền Trung cũng cần đúng nơi đúng chỗ, thực tế là khu lũ lụt thì không bao giờ là đủ cả, có thể đây là khu vực nào đó không phải khu nước lũ dâng cao. Điều quan trọng là quần áo ủng hộ có thực sự phù hợp hay không?”.

- “Thật sự quá buồn khi nhìn thấy hình ảnh này đấy”.
- “Đây đều là tấm lòng của mọi người mà, không mặc cũng không nên chất đống như rác vậy chứ”.
- “Buồn lắm ạ”.
- “Có thể đã đưa nhầm vùng rồi, khu bà con lũ lụt thì luôn thiếu”.
- “Có khi nào đó là quần áo không phù hợp nên đành vứt bỏ không”.

Những bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình) 

Ủng hộ quần áo cũng nên lựa chọn kỹ càng

Chuyện ủng hộ hộ quần áo cho bà con miền Trung trong đợt lũ lụt vừa qua đã không ít lần trở thành chủ đề bàn tán khắp mạng xã hội. Thực tế là trong đồ từ thiện gửi miền Trung có rất nhiều bộ trang phục không phù hợp hoàn cảnh. Có người ủng hộ váy áo lóng lánh chỉ mặc đi tiệc tùng, lại có người đem quần áo đã quá cũ ra cho, thậm chí cả đồ lót hết hạn sử dụng. Thiết nghĩ, dù là ủng hộ đối tượng nào đi chăng nữa nhưng đã là làm từ thiện cũng nên có sự tử tế.

Đừng cho đồ như đang dọn nhà vậy nhé.  (Ảnh: Báo Đất Việt)

Sao lại mang đồ lót hết hạn sử dụng đi làm từ thiện thế này. (Ảnh: Báo Đất Việt)

Hình ảnh quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai lấy hiện vẫn được chia sẻ trên mạng xã hội với vô vàn bình luận trái chiều. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về điều này? 

Bình Yên - Theo Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/hinh-anh-gay-tranh-cai-quan-ao-ung-ho-mien-trung-do-dong-khong-ai-lay-246532.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.