SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phụ huynh AIS Saigon ‘tố’ trường không minh bạch trong việc thu học phí  

10:14, 23/05/2020
(SHTT) - Phụ huynh Trường Quốc tế Úc cho rằng nhà trường không tôn trọng phụ huynh, đồng thời không công khai, minh bạch trong việc thu học phí.

Ngày 22/5, hàng chục phụ huynh Trường Quốc tế Úc (AIS Saigon) tập trung trước cơ sở của trường ở phường An Phú (Quận 2, TP.HCM) để tiếp tục phản đối chính sách thu học phí của trường.

“Khi phụ huynh đến nơi, trường cho bảo vệ ra trước cổng đuổi đi, không cho phụ huynh đứng trên phần đất của trường. Sau đó, phụ huynh phải đứng trên vỉa hè. Chúng tôi chỉ muốn đối thoại với lãnh đạo nhà trường, thế nhưng Trường AIS nhất định không chịu gặp chúng tôi”, một phụ huynh cho biết.

dc1620929902635c3a13

 

Để đảm bảo an ninh trật tự, chính quyền phường An Phú cho mời phụ huynh và nhà trường lên làm việc. Tuy nhiên, nhà trường từ chố không đối thoại với phụ huynh.

Hiện sự việc được báo lên UBND Quận 2 cũng như các đơn vị liên quan để tìm phương án xử lý. Được biết, đây là lần thứ 2 các phụ huynh trường AIS Saigon đến phường để phản đối chính sách học phí trong thời gian nghỉ học do dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 6/5, nhóm phụ huynh đại diện cho 300 phụ huynh có con học tại Trường Quốc tế Úc (AIS Saigon) đến làm việc với lãnh đạo trường. Tuy nhiên, buổi làm việc không có lãnh đạo trường mà chỉ có ông Roderich Crouch - Tổng Hiệu trưởng AIS Saigon.

Theo anh Phạm Đức Cường (đang có con học lớp 5 tại AIS Saigon), đối với học sinh mầm non hay lớp 1, lớp 2, việc học online hoàn toàn vô nghĩa khi mà các bé chưa được phép hoặc không biết sử dụng thành thạo máy tính bảng hay điện thoại thông minh, không thể tham gia vào quá trình học online.

"Từ thực tế quan sát và giúp đỡ con em mình học online, chúng tôi nhận thấy phương pháp dạy và học online mà Trường AIS Saigon đang triển khai chỉ đơn giản là phương pháp giao bài và nộp bài trực tuyến", anh Cường cho biết.

2a82a3ac2a3cd062892d (1)

 

Mặc dù có rất nhiều bất cập và kém hiệu quả của phương pháp học online, thế nhưng Trường AIS Saigon vẫn thu đủ học phí. Cụ thể, ngày 6/4 nhà trường ra thông báo về việc đóng học phí năm học 2020 - 2021 nhưng không hề đề cập đến việc hoàn trả học phí trong thời gian học sinh học online.

Sau nhiều phản ánh của phụ huynh, ngày 17/4 Trường AIS Saigon ra thông báo về các mức hoàn trả học phí theo bậc học. Theo đó, mức hoàn trả học phí cho các lớp mầm non là 20%, các lớp tiểu học là 12%, các lớp còn lại là 5% trên tổng số học phí tính theo số ngày học online.

Đáng nói, AIS Saigon còn kèm theo điều kiện phụ huynh phải tiếp tục cho con em theo học tại trường và đóng tiền học năm sau trước 15/5 thì mới được hoàn học phí.

Sau khi phụ huynh phản đối và gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng, ngày 22/4, trường gửi thông báo cho phụ huynh, nội dung không đề cập về hoàn phí mà thông tin về việc dạy bù.

Theo đó nếu học sinh đi học lại mỗi ngày dạy bù thêm 1 tiếng (không bắt buộc học sinh học), miễn phí 2 tuần học hè (2 tuần này không học chữ mà nêu rõ học các môn năng khiếu như đàn, hát, nấu ăn).

Quang Anh

Tin khác

Tin tức 25 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 26 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.