SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Panasonic sản xuất thiết bị điện tại Việt Nam

08:35, 17/11/2014
Sau khoảng 20 năm nhập khẩu các sản phẩm thiết bị điện từ các nhà máy ở Thái Lan và Indonesia vào Việt Nam để kinh doanh, Panasonic giờ đây chính thức có nhà máy sản xuất các dòng sản phẩm này đặt tại tỉnh Bình Dương.

Ngày 15 -11, Công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN) thuộc tập đoàn Panasonic (Nhật Bản) đã tổ chức khai trương nhà máy sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện tại Việt Nam gồm các sản phẩm công tác, ổ cắm, cầu dao... Nhà máy đặt tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II).

Với tổng vốn đầu tư 396 tỉ đồng, nhà máy có tổng diện tích sàn xây dựng gần 9.000 mét vuông, có khả năng sản xuất 30 triệu thiết bị nối dây và 5,15 triệu thiết bị đóng ngắt điện trong năm đầu tiên chủ yếu để phục vụ thị trường nội địa. Đây cũng là năng suất tối đa của PESVN hiện nay và theo kế hoạch nhà máy sẽ được tăng gấp đôi công suất vào năm tài chính 2018 cho cả hai sản phẩm trên.

Theo ông Shuuji Okayama, Quản lý cấp cao của Panasonic Eco Solutions, việc xây dựng nhà máy này ở Việt Nam là nhằm đáp ứng nhu cầu các sản phẩm thiết bị điện cao cấp tăng cao ở thị trường nội địa thay thế sản phẩm nhập khẩu từ nhà máy Panasonic ở Thái Lan và Indonesia.

"Dù chúng tôi đã kinh doanh mặt hàng này ở Việt Nam được khoảng 20 năm nhưng thị phần của chúng tôi chỉ tăng cao vào những năm gần đây nên năm ngoái chúng tôi đã quyết định xây dựng nhà máy để phục vụ thị trường tại chỗ", ông Okayama nói và cho rằng thu nhập và mức sống của người dân Việt Nam tăng cao nên có nhu cầu sử dụng các thiết bị điện cao cấp như Panasonic.

Ngoài sản xuất các sản phẩm nói trên, sắp tới nhà máy PESVN cũng sẽ sản xuất thêm các thiết bị điện chiếu sáng, máy quạt trần các loại phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Takashi Ogura, Tổng giám đốc PESVN, cho rằng Việt Nam là một thị trường tiềm năng mà Panasonic đang hướng tới. Nhà máy này sẽ cung cấp những thiết bị điện chất lượng cao và đảm bảo an toàn cho người sử dụng tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Sản phẩm cũng sẽ được xuất khẩu đi Myanmar, Thái Lan và Nhật.

Dù sản xuất ở Việt Nam nhưng toàn bộ nguyên vật liệu sản xuất phải nhập khẩu nên giá bán các sản phẩm sản xuất tại nhà máy mới này trong giai đoạn đầu chỉ thấp hơn chút ít so với sản phẩm nhập khẩu, ông Ogura chia sẻ và cho biết PESVN đang tìm các nhà cung cấp Việt Nam để tăng tỉ lệ nội địa hóa, giảm giá thành sản phẩm.

Panasonic đến nay đã đầu tư khoảng 234 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam sản xuất các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, linh kiện điện ...với nhiều công ty thành viên khác nhau.

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.