SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ông Nguyễn Thanh Hải - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương bị kiến nghị cách chức

08:46, 13/02/2020
Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT cho biết, Tổng cục đã nắm được tình hình sự việc bê bối có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hải - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương và đang trong quá trình xử lý.

Ông Trần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT cho biết, Tổng cục đã nắm được tình hình sự việc bê bối có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hải - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương và đang trong quá trình xử lý dứt điểm.

Từ tháng 7.2019, Tổng cục QLTT đã có văn bản số 1227 gửi Bộ Công thương đề nghị xem xét trách nhiệm của ông Nguyễn Thanh Hải. "Kể từ khi nhậm chức Tổng Cục trưởng, phản ánh đầu tiên trong lực lượng tôi tiếp nhận chính là về ông Hải. Tôi lập tức cho xác minh ngay. Bản thân tôi cũng xuống tận nơi làm việc thì thấy đúng là bê bối thật. Ông ấy cứ ở đâu. Anh em muốn ký tá gì lại phải đi tìm. Công việc đình trệ cả. Rất mệt. Tôi đang đề nghị cho thay người" - ông Linh thẳng thắn xác nhận.

Ông Trần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hải - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương nhiều ngày qua, vì nợ nần nên không đến trụ sở làm việc. Chiếc xe của ông Nguyễn Thanh Hải để tại sân cơ quan từng bị các đối tượng đòi nợ chặn lại không cho di chuyển. Việc ông Nguyễn Thanh Hải thường xuyên vắng mặt tại cơ quan của gây ra tình trạng trì trệ, tê liệt hoạt động của Cục QLTT tỉnh Hải Dương.

Ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính (Cục QLTT Hải Dương) cũng xác nhận: Ông Nguyễn Thanh Hải trong năm 2019 có nhiều ngày vắng mặt tại cơ quan không nêu lý do. Công việc chung tại Cục vì thế gặp nhiều ảnh hưởng. Bên cạnh đó, có hiện tượng người lạ ra vào cơ quan để đòi nợ ông Hải.

Một sự việc nghiêm trọng nữa là ông Hải đã tự ý ký vượt so với chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao 21 hợp đồng lao động theo Nghị định 68, dẫn đến không bố trí được công việc, bố trí quá nhiều lao động cho một vị trí, không có kinh phí chi trả lương và các chế độ khác cho người lao động gây nên sự bức xúc của cán bộ, nhân viên.

Một số lao động hợp đồng theo Nghị định 68 đã bỏ không đến cơ quan làm việc từ nhiều tháng trước.

Hiện nay, Tổng cục QLTT tiếp tục nhận được đơn tố cáo về việc Nguyễn Thanh Hải yêu cầu người lao động đưa tiền và nhận 100 triệu đồng của người lao động để đưa vào danh sách 46 chỉ tiêu hợp đồng lao động tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương được Tổng Cục QLTT phê duyệt.

Với câu chuyện nhận tiền để đưa người vào danh sách ở lại, ông Linh cho hay: "Chúng tôi cũng đã lập đoàn xác minh. Lần này kiên quyết làm triệt để vì bằng chứng khá rõ ràng. Có cả ghi âm chuyện tiền nong..."

Với những sai phạm nêu trên của ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng cục QLTT kiến nghị lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét, xử lý sai phạm đối với ông Nguyễn Thanh Hải, cho thôi Quyền Cục trưởng, bố trí ông Nguyễn Thanh Hải là công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý công tác tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương và quyết định nhân sự giao Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương thay thế ông Nguyễn Thanh Hải để sớm ổn định hoạt động của Cục.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.