SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nổ ở tàu điện ngầm London, nhiều người bị thương

06:06, 16/09/2017
(SHTT) - Mới đây, một vụ nổ đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm Parsons Green tại phía tây thủ đô Luân Đôn (Anh) khiến cho nhiều hành khách bị thương.

The Sun đưa tin rất nhiều người vừa la hét hoảng sợ vừa chạy khỏi hiện trường một vụ nổ ở Parsons Green, thuộc hệ thống tàu điện ngầm London.

Mọi dịch vụ đường sắt qua khu vực này hiện đều bị ngưng trệ. Các nhân chứng gọi đây là một "sự cố an ninh".

Một số hành khách được cho là bị bỏng ở mặt sau khi một thùng màu trắng "nổ" ở phía sau của tàu điện ngầm tuyến District. Những người đi tàu bỏ chạy khi nghe thấy tiếng nổ vào khoảng 8h25. 6 xe cứu hỏa, 50 lính cứu hỏa và cảnh sát có vũ trang đã có mặt tại ga tàu Parsons Green ở phía tây London. 

Một nhân chứng mô tả cảm giác "sợ hãi và run rẩy", trong khi một hành khách đăng lên Twitter: "Chưa bao giờ hoảng sợ như thế trong đời". Một phụ nữ tại ga tàu cho biết cô bị thương trong vụ giẫm đạp, theo Reuters. 

"Chúng tôi nhận được điện thoại vào lúc 8h21 và được thông báo có đám cháy trên một chuyến tàu đi về hướng đông tại sân ga Parsons Green. Chúng tôi đã cử 2 xe cứu hỏa tới", phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa London cho biết.

Các đội cứu nạn cũng đã được điều tới hiện trường. "Chúng tôi đang điều tra vụ việc tại Parsons Green. Hành khách di chuyển giữa Wimbledon và Earl's Court được khuyến cáo tìm các tuyến đường khác", ban quản lý tuyến District Line của hệ thống tàu điện ngầm London thông báo trên Twitter.

Ngoại trưởng Boris Johnson kêu gọi người dân bình tĩnh. "Tôi e là thông tin tôi có được còn hạn chế và điều quan trọng là không đồn đoán vào thời điểm này", Telegraph dẫn lời ông nói. "Rõ ràng mọi người cần bình tĩnh, tiếp tục cuộc sống bình thường, bình thường như họ có thể". 

"Theo tôi biết, cảnh sát giao thông Anh và Cơ quan Vận tải London đang theo vụ việc và họ sẽ cập nhật thông tin trên trang web khi chúng tôi có thêm thông tin", ông Johnson cho hay.

Thủ tướng Anh Theresa May đang được "liên tục cập nhật thông tin" về vụ việc tại ga tàu ở tây London, văn phòng của bà cho biết.

London từ nhiều tháng nay đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao sau nhiều vụ khủng bố mà gần đây nhất là sự kiện đêm 3/6, khi 3 kẻ lao xe tải vào người đi bộ trên cây Cầu London nổi tiếng rồi hướng đến khu Chợ Borough đâm dao nhiều người.

Vụ việc làm 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương. Cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt 3 nam nghi phạm chỉ vài phút sau khi nhận cuộc gọi báo tin đầu tiên.

Hiện trường vụ nổ ở tàu điện ngầm London:

1

Người phụ nữ bị thưởng ở ngoài ga Parsons Green. Ảnh Reuters 

2

Nhiều hành khách hoảng loạn chạy thoát khỏi hiện trường vụ nổ. Ảnh: Twitter 

3

Vật thể lại được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ 

4

 Cảnh sát và xe cứu thương tại hiện trường. Ảnh: Twitter.

5

Thành viên lực lượng phá bom bên ngoài ga tàu. Ảnh: Reuters. 

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 8 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.