SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Niềm vui ngày giáp Tết: Mẹ con sum họp sau gần 1 năm bé đi lạc, nghẹn ngào phút chạm mặt

09:22, 17/01/2020
Hình ảnh người mẹ lầm lũi đi tìm con giữa trưa nắng cách đây 1 năm đã từng khiến nhiều người xúc động. Nhờ cộng đồng mạng, mẹ con bé Bảo đã sum họp sau gần 1 năm bé đi lạc.

Hình ảnh người mẹ tìm con sau tết Ất Hợi và ảnh bé Bảo lúc nhỏ

Mấy ngày nay ngó đâu cũng thấy Tết sắp đến gần các mẹ ạ, không khí xuân về đang tràn ngập khắp nơi nơi. Ngày cuối năm lướt qua mạng xã hội mới thấy cuộc sống có rất nhiều sắc thái khác nhau. Người thì kêu gọi đi mua bông về chưng sớm để người bán được nghỉ sớm. Người thì bóc phốt người yêu chia tay đòi quà, tính tiền luôn cả tiền ship hàng. Người đau khổ vì bệnh tật, chẳng mong mùa xuân về. Kẻ sống trong nhung lụa nhưng sợ tuổi già.... Trong rất nhiều nỗi niềm ấy, tự dưng đọc tin về mẹ con sum họp sau gần 1 năm bé đi lạc ở Tây Ninh mà cảm thấy ấm lòng quá các mẹ ạ.

Hình ảnh bé Bảo trước lúc đi lạc khi theo mẹ bán vé số

Em vẫn nhớ mẹ con chị này nè các mẹ. Thời điểm năm ngoái là sau Tết có mấy ngày thôi. Em vẫn nhớ hình ảnh người mẹ lớn tuổi lang thang đi tìm con giữa trưa nắng, đôi mắt rơm rớm, được chia sẻ trên mạng xã hội. Người mẹ cho biết hai mẹ con đi bán vé số ở khu vực Tây Ninh thì bé trai đi lạc. Điều chị lo lắng nhất là con mình sinh ra đầu óc không bình thường, bé tên là Bảo, khoảng 9-10 tuổi. Chị đã đi khắp nơi để tìm con nhưng vẫn không thấy. Tin tức cuối cùng mà em đọc về chị là 2 tháng sau khi con đi lạc, người mẹ đau khổ vẫn chưa tìm thấy con và mong mỏi nhiều người cứu giúp nếu thấy con chị.

Người mẹ lang thang thất thểu đi tìm con

Giữa muôn trùng biến động, tin tức về người mẹ và đứa con thất lạc cứ thưa thớt dần, mãi rồi em cũng quên béng luôn vì không thấy thông tin của chị trên mạng xã hội nữa. Có lúc em còn nghĩ rằng có khi mẹ con chị đã tìm thấy nhau. Cho đến khi chỉ còn vài ngày nữa là đến tết nguyên đán, em lại đọc được tin về trường hợp của mẹ con bé Bảo. Lần này không phải là tìm con nữa mà là ... tìm mẹ.

Sau hơn 1 năm, có người đã thấy bé Bảo

Thì ra mẹ con họ vẫn chưa tìm thấy nhau các mẹ ạ. Trong khi người mẹ vẫn đau đáu về con thì mọi tin tức về bé vẫn không có gì mới. Mà cũng đúng thôi, người thì đông như vậy, đứa bé đi lạc lại không lanh lợi, biết tìm con nơi đâu. Cho tới đầu năm 2020, một người dân ở quận 6 TP.HCM nhìn thấy một đứa bé hay lang thang, ăn xin kiếm sống ở công viên quận có rất nhiều điểm tương đồng với bé Bảo bị thất lạc cách đây 1 năm về trước. Họ đã liên hệ với các trang mạng xã hội để xác minh liệu có phải là đứa bé bán vé số đi lạc hay không. Và từ đây, công cuộc đi tìm người mẹ bắt đầu khi tung tích cậu bé được tìm thấy.

Giây phút đoàn tụ đẫm nước mắt của mẹ con bé Bảo

Em vẫn dõi theo tin tức về người mẹ và đứa trẻ, cầu mong phép lạ có thể xảy ra để 2 mẹ con được đoàn tụ trước Tết và em tin ông trời không phụ lòng người các mẹ ạ. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi những tin tức về đứa trẻ lang thang ở công viên quận 6 TP.HCM được cư dân mạng chia sẻ, 2 mẹ con sum họp sau gần 1 năm bé đi lạc.

Mùa xuân này trọn vẹn hơn với gia đình bé Bảo khi cả nhà đã tìm được con nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng

Có lẽ đây là mùa xuân trọn vẹn nhất cho mẹ bé Bảo khi trong lúc mọi hy vọng đã tắt ngúm thì đứa con trai yêu dấu bằng xương bằng thịt đã xuất hiện trước mặt. Gần 1 năm qua, người mẹ đã khóc cạn nước mắt đi tìm con suốt ngày, cứ sợ con bị đói, sợ con bị khát, sợ con lạnh lẽo khi cơn mưa đổ xuống.Và giờ đây gia đình đã sum họp nhờ sự chung tay giúp sức của bà con cộng đồng mạng đã chia sẻ. Bằng cách nào đó, những con người tốt bụng lương thiện đã tìm được mẹ bé Bảo, rồi xuống công viên quận 6 TP.HCM tìm cho được con.

Không ai biết trong 1 năm qua bé Bảo ở đâu, làm gì mà lang thang từ Tây Ninh xuống tận TP.HCM

Giây phút họ gặp mặt nhau, em xem mà cứ thấy cay cay sóng mũi các mẹ ạ. Đứa trẻ nom phổng phao và sương gió hơn những tấm ảnh mẹ cháu đưa năm ngoái. Cháu bé được cho là nhận thức kém phát triển hơn bạn đồng lứa, nhưng vừa nhìn thấy mẹ đã òa khóc như nhận ra đây là người mẹ thân yêu của mình. Em xem clip nghe mẹ cháu cứ thổn thức mãi "Sao mà bỏ mẹ đi vậy con ơi!". Những người xung quanh liên tục động viên, trong khi mẹ và con cứ ôm nhau khóc mãi.

Dù nhận thức không rõ ràng như một đứa trẻ bình thường, bé Bảo vẫn nhận ra mẹ

Cuối cùng thì bé Bảo cũng đã được về nhà với gia đình. Chẳng ai biết được trong gần 1 năm qua con làm gì, ở đâu, sinh sống như thế nào. Thật may mắn là con vẫn bình yên và được sum họp cùng gia đình khi Tết Nguyên đán chỉ còn vài ngày nữa là đến. Niềm vui chắc chắn sẽ trọn vẹn khi mẹ con sum họp sau gần 1 năm bé bán vé số đi lạc.

Bài và ảnh tổng hợp từ MXH

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.