SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những hình ảnh ấn tượng nhất tại 3 miền trong ngày hội khai giảng năm học mới 2019-2020

09:48, 05/09/2019
(SHTT) - Sáng 5/9, hơn 24 triệu học sinh, sinh viên cả nước đến trường dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

Sáng nay (5/9), lễ khai giảng năm học 2019-2020 được tổ chức thống nhất trên cả nước. Hơn 22 triệu trẻ mầm non, học sinh phổ thông sẽ cùng náo nức, hân hoan đón chào ngày chính thức khởi đầu năm học mới.

Trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, toàn thể thầy và trò trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đã cùng nhau cầm trên tay bản đồ Tổ quốc và logo của trường để hát vang Quốc ca cùng bài ca truyền thống trường Lương Thế Vinh.

ban do Viet Nam

 

Cùng với đó, trong dịp này học sinh trường Lương Thế Vinh cũng nhớ về thầy Văn Như Cương - người thầy giáo đã đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp giáo dục nói chung và ngôi trường này nói riêng.

thay nhu cuong

 

Trong khi đó, tại trường THPT Sơn Tây, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dự khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây-Hà Nội. 

Nguyen Xuan Phuc

 

Năm học này Trường THPT Sơn Tây tròn 60 tuổi. Đây là ngôi trường đạt được nhiều kết quả trong nỗ lực dạy tốt - học tốt của thủ đô.

thu tuong danh trong

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có mặt ở trường THPT Sơn Tây (Hà Nội) để dự lễ khai giảng với học sinh nơi đây. Bộ trưởng trò chuyện với học sinh, giáo viên trước giờ khai giảng.

phung xuan nha

 

Lúc 8 giờ 15, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh trống khai trường năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Phát biểu với nhà trường, Phó Chủ tịch nước chúc mừng nhà trường giữ được vị trí dẫn đầu về chất lượng tại tỉnh dẫn đầu về thành tích giáo dục của cả nước.

Pho thu tuong

 

Cũng trong sáng 5/9, hòa chung với không khí hân hoan chào mừng năm học mới trên cả nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự khai giảng, chúc mừng thầy, cô và trò học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, Quận 7, TPHCM.

Vu Duc Dam

 

Pho thu tuong Vu Duc Dam

 

Trong lễ khai giảng năm học mới được tổ chức sớm hơn cả nước một ngày, giáo viên, học sinh trường Tiểu học Phạm Văn Chính (TP.HCM) cùng thả chim bồ câu thay cho bóng bay như những năm trước. 15 giáo viên - học sinh thả 15 con chim bồ câu, đại diện cho số lớp của trường để chào mừng năm học mới.

tha chim bo cau

 

Trong khi khắp nơi trên cả nước, học sinh náo nức đến dự lễ khai giảng trào mừng năm học mới, thì mưa lũ diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh miền Trung đã gây ngập lụt diện rộng, nhiều trường học chìm trong biển nước. Hàng vạn học sinh tiếp tục nghỉ học, lễ khai giảng không thể tiến hành vào ngày 5/9.

ha-tinh-mua-lon-thuy-dien-ho-ho-xa-lu-hon-26-000-hoc-sinh-nghi-hoc-4

 

truong

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.