SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những điều không nên làm trong “kỳ đèn đỏ”

14:00, 19/03/2017
(SHTT) - Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt thường rất nhạy cảm, và thường phải trải qua cảm giác buồn nôn, đau đầu, đau lưng, tiêu chảy, hay chuột rút. Dưới đây là những điều bạn nên tránh trong thời kỳ kinh nguyệt.

Tránh ăn những thực phẩm sau:

Mỗi khi gặp vấn đề gì đó chị em thường nghĩ đến một khối phô mai lớn hay những món ăn đầy ca-lo.

en do 2

 Bánh ngọt không giúp chúng ta giảm đau trong kỳ đèn đỏ

Nhưng chúng ta không nên ăn bánh phô mai hay khoai tây chiên trong thời kỳ này. Tiến sĩ Angela Jones cho biết, những món ăn nhiều muối sẽ làm cơ thể mất nước, điều này sẽ làm chuột rút nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, sữa cũng không phải là một lựa chọn tốt. Tiến sĩ Jones cho hay: “Bạn có bao giờ để ý là trong thời kỳ kinh nguyệt bạn sẽ có nhiều khí hư hơn không? Đó hầu hết đều là hooc môn. Việc bổ sung sữa giống như thêm muối vào vết thương vậy”.

den do 3

  Tạm biệt phô mai

Không quan hệ khi không có biện pháp bảo vệ

Mặc dù trên lý thuyết thì phụ nữ không thể thụ thai trong thời kì kinh nguyệt nhưng phụ nữ cũng không nên quan hệ khi không có biện pháp bảo vệ để tránh tuyệt đối trường hợp này xảy ra.

Ngoài ra, vì cổ tử cung mở một phần trong thời kì này nên vi-rút, nhiễm trùng và các bệnh truyền nhiễm khác tuy không thể vào âm đạo nhưng vẫn có thể vào tử cung và xương chậu.

den do 4

 Hãy dùng bao cao su nếu như không muốn có thai

Đừng động vào thuốc lá hoặc café

Có thể nói, thời kì đèn đỏ phá hỏng hết mọi thú vui của chị em phụ nữ. Café hạn chế việc lưu thông máu, điều này làm những cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Theo nghiên cứu của trường đại học Queensland năm 2014, những người hút thuốc lá thường có những cơn đau kéo dài hơn trong thời kì này.

den do 5

 Tránh sự quyến rũ của cafe 

Không nên dùng sáp tẩy lông hoặc đi kiểm tra ngực

Trong thời ki này, độ nhạy cảm của da tăng cao, vì vậy bạn không nên dùng sáp tẩy lông, bạn sẽ cảm thây đau hơn so với những ngày bình thường.

Sự thay đổi hàm lượng hooc môn xảy ra trong thời kì kinh nguyệt sẽ làm chị em phụ nữ đau đớn hơn  và sẽ làm kết quả kiểm tra hay chụp x-quang ngực không chính xác.

Hoài Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.