SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những bộ phim Giáng sinh dòng kinh dị hay nhất, cần cân nhắc trước khi xem vào tối nay

10:16, 24/12/2018
Hàng triệu người trên khắp thế giới thường quây quần bên gia đình và thưởng thức một bộ phim chủ đề Giáng Sinh vào đêm 24/12 như một cách ăn mừng và chào đón dịp lễ này.

Các bộ phim về Giáng sinh thường mang màu sắc hài hước, vui vẻ xoay quanh chủ đề về gia đình, tình bạn, tình yêu. Tuy nhiên, cũng có không ít bộ phim Giáng sinh thể loại kinh dị được nhiều người yêu thích chọn xem trong dịp này.

Mặc dù không thành công về mặt thương mại nhưng những bộ phim Giáng sinh thể loại kinh dị vẫn có sức hấp dẫn với nhiều người. 

Dưới đây là 5 bộ phim Giáng sinh kinh dị hay nhất mà bạn cần cân nhắc nếu chọn xem thể loại này vào tối nay.

Black Christmas (1974)

Black Christmas lấy cảm hứng từ vụ sát nhân hàng loạt từng diễn ra ở Westmount, Canada. Vào đêm Giáng sinh, các thành viên trong Hội nữ sinh nhận được cuộc gọi nặc danh của một gã biến thái. Cũng chính từ đây, các cô gái lần lượt bị sát hại một cách dã man. Xuyên suốt 98 phút phim là những vụ án mạng chồng chéo nhau với các đối tượng tình nghi ngày càng mơ hồ và dần đi vào ngõ cụt.

Những bộ phim Giáng sinh dòng kinh dị hay nhất, cần cân nhắc trước khi xem vào tối nay

Black Christmas không máu me rùng rợn nhưng lại mang đến sự ám ảnh cho người xem. Ngoài ra, phim cũng lồng ghép tinh tế chất hài hước vào trong câu chuyện kinh dị, làm dịu lại không khí căng thẳng.

Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

Tác phẩm kinh dị giả tưởng độc đáo của điện ảnh Phần Lan mang đến cho khán giả một ý tưởng quái dị: Ông già Noel thực chất là ác quỷ, và là người cầm đầu một binh đoàn quỷ lùn, gieo rắc tai ương mỗi dịp Giáng sinh. Bộ phim của đạo diễn Jalmari Helander được thực hiện dựa trên những câu chuyện đen tối về Ông già Tuyết tại vùng Bắc Âu và nhận rất nhiều bài đánh giá tích cực từ giới phê bình.

Những bộ phim Giáng sinh dòng kinh dị hay nhất, cần cân nhắc trước khi xem vào tối nay

 Chuyện phim bắt đầu bằng một cuộc khai quật ở núi Korvatunturi thuộc khu vực Lapland (Phần Lan) của những nhà khoa học người Anh. Tại đây, họ phát hiện ra ngôi mộ cổ đã mất từ lâu của Santa Claus và vô tình phóng thích năng lượng tà ác của nó lên dân làng xung quanh. Trẻ em bắt đầu bị mất tích và chỉ có một cậu bé với niềm đam mê với Santa Claus là sẵn sàng chiến đấu.

Krampus (2015)

 Krampus  - một sinh vật nửa dê nửa quỷ đã gieo giắc nỗi kinh hoàng cho gia đình Engel đang bị mắc kẹt trong căn hộ vì trận bão tuyết. 

Krampus cũng được coi là một linh hồn ác quỷ cổ xưa chuyên đi trừng phạt người nào làm mất đi tinh thần Giáng sinh.  Gia đình Engel sau đó bị tấn công bởi đám quái vật chui ra từ mấy hộp quà. Họ cố gắng chiến đấu chống lại đám quái vật này, nhưng bọn yêu tinh của Krampus đã lần lượt bắt và giết từng thành viên trong gia đình trừ Max.

Những bộ phim Giáng sinh dòng kinh dị hay nhất, cần cân nhắc trước khi xem vào tối nay

Max chạy đến chỗ Krampus và xin hãy bắt cậu đi thay cho gia đình. Max nói xin lỗi Krampus vì cậu làm mất đi tinh thần Giáng sinh, Krampus có vẻ chấp nhận lời xin lỗi của cậu rồi hắn ném cậu xuống cái hố địa ngục.

Tales from the Crypt (1972)

Bộ phim được dựa trên loạt truyện tranh kinh dị của EC Comics, đặt trung tâm là Crypt Keeper - một xác chết thích chơi chữ và biết hàng tá câu chuyện kinh dị khủng khiếp. Tales From the Crypt đưa đến những tuýp nhân vật hèn hạ, độc ác và kinh tởm như kẻ sát nhân khát tiền, kẻ ăn thịt người hay ông già Noel đồi bại. Các kể chuyện gai góc, thô tục và đẫm máu sẽ khiến bạn không khỏi rùng mình khi xem. 

Tales from the Crypt mở đầu bằng chuyến tham quan đến một hầm mộ cũ. Tại đây, 5 du khách đã tách ra khỏi phái đoàn và vô tình phát hiện nơi tọa lạc của “Người giữ bí mật hầm mộ” – kẻ đã tiết lộ khá chi tiết cách họ sẽ chết như thế nào trong tương lai. Sau đó, những lời nói này đã ứng nghiệm lên họ theo nhiều cách khác nhau.

Gremlins (1984)

Tác phẩm kinh dị - hài hước của đạo diễn Joe Dante xoay quanh những bí ẩn khi một nhân viên bán hàng tiện ích cố tìm cho con trai món quà Giáng sinh đặc biệt. Sau khi mua chú tiểu tinh đáng yêu Gizmo từ cửa hàng cũ kỹ ở khu Chinatown, ông được người chủ cảnh báo không được cho nó tiếp xúc với ánh sáng, nước hoặc cho ăn sau nửa đêm. Nhưng cậu con trai nghịch ngợm và bất cẩn đã vi phạm điều luật, khiến Gizmo “sinh sản” ra hàng loạt quái vật có hình thù đen đúa và dữ tợn, gây kinh hoàng cho thị trấn nhỏ.

 Bộ phim mang lại những cảm xúc vui vẻ, mới lạ cho người xem bởi sự pha trộn hài hòa giữa yếu tố hài hước, giả tưởng và kinh dị. 

Những bộ phim Giáng sinh dòng kinh dị hay nhất, cần cân nhắc trước khi xem vào tối nay

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.