SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Nhiều biến động nhân sự cấp cao ngân hàng trong những ngày đầu năm

16:10, 08/01/2021
Loạt ngân hàng như Techcombank, KienLongBank, VietABank,... dồn dập bổ nhiệm thêm Phó Tổng giám đốc.

Chỉ chưa đến 10 ngày, hàng loạt ngân hàng đã có sự biến động nhân sự cấp cao.

Techcombank bổ nhiệm một Phó Tổng giám đốc người nước ngoài

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa quyết định bổ nhiệm ông Kalyanaraman Sivaramakrishnan giữ vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản trị rủi ro của ngân hàng. Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực kể từ ngày 10/1.

Ông Kalyanaraman Sivaramakrishnan. (Ảnh: Techcombank).

Ông Kalyanaraman được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Quản trị rủi ro Techcombank từ tháng 10/2020. Trước đó, ông từng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Siam Commercial Bank (Thái Lan) và Phó Tổng Giám đốc Quản trị rủi ro tại Scotiabank (Thái Lan).

Ngoài ông Kalyanaraman, Ban điều hành của Techcombank còn có 5 vị lãnh đạo người nước ngoài khác như Tổng Giám đốc Jens Lottner, Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp Vishal Shah, Giám đốc Khối Bảo hiểm Terry Hung-sun Li...

Trước đó, Techcombank đã phát hành gần 4,77 triệu cổ phiếu TCB, tương đương 0,14% số cổ phiếu đang lưu hành, theo chương trình lựa chọn cán bộ nhân viên (ESOP).

Số cổ phiếu này được phân phối hết cho 217 nhân viên với giá 10.000 đồng/cp. Trong đó, phát hành hơn 482.000 cổ phiếu cho người lao động nước ngoài và hơn 4,28 triệu cổ phiếu cho người lao động Việt Nam.

VietABank bổ sung một Phó Tổng giám đốc

HĐQT VietABank vừa quyết định bổ nhiệm ông Phương Thành Long giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Ngân hàng.

Ông Phương Thành Long cũng có kinh nghiệm gần 15 năm làm việc tại các Tổ chức tài chính và ngân hàng như Techcombank, VPBank, VietABank. Việc bổ nhiệm lần này nhằm chuẩn bị nguồn lực nhân sự quản lý cho các bước phát triển của ngân hàng giai đoạn tiếp theo.

Ông Phương Thành Long, Phó tổng giám đốc VietABank.

Như vậy Ban điều hành của VietABank hiện có 6 thành viên, bao gồm 1 Phó Tổng giám đốc điều hành và 5 Phó Tổng giám đốc.

Hồi tháng 7 năm ngoái, VietABank cũng có sự thay đổi nhân sự cao cấp khi ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng đã được bầu làm Phó Tổng giám đốc Phụ trách điều hành thay cho ông Nguyễn Văn Hảo, người có đơn xin từ nhiệm để tập trung vào công tác Hội đồng quản trị của ngân hàng. 

Đến cuối tháng 9/2020, ông Nguyễn Văn Hảo quyết định rút khỏi HĐQT VietABank và hiện đang làm Phó Tổng giám đốc của HDBank.

KienLongBank bổ nhiệm 3 Phó Tổng giám đốc

Hội đồng quản trị Kienlongbank vừa thông qua Quyết định bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc của Kienlongbank gồm ông Trần Ngọc Minh, ông Nguyễn Văn Minh và ông Võ Quốc Lợi.

3 Phó Tổng giám đốc mới của KLB (từ trái sang: ông Võ Quốc Lợi, Nguyễn Văn Minh và Trần Ngọc Minh)

Ông Lợi hiện đang sở hữu 15.170.163 cổ phần, chiếm 4,69% vốn điều lệ của Kienlongbank. Ngoài ra, trong cơ cấu cổ đông của Ngân hàng còn có các cổ đông tổ chức là các công ty con, công ty thành viên của Dongtam Group hiện đang sở hữu 15.285.034 cổ phần, chiếm tỷ lệ 4,72% vốn điều lệ của Kienlongbank.

Như vậy, tổng số cổ phần của ông Lợi và các công ty con, công ty thành viên của Dongtam Group hiện đang sở hữu chiếm 9,41% vốn điều lệ của Kienlongbank.

Với việc bổ nhiệm mới 3 Phó tổng giám đốc lần này, Ban điều hành Kienlongbank có 8 thành viên, gồm Tổng giám đốc và 7 Phó tổng giám đốc.

Thực tế, việc thay đổi lãnh đạo cấp cao kỳ vọng sẽ mang tới những đột phá về hiệu quả kinh doanh, định hướng chuyển đổi ngân hàng số. Chắc chắn thời gian tới, nhất là trong bối cảnh các ngân hàng phải điều chỉnh mạnh mẽ kế hoạch kinh doanh do ảnh hưởng bởi Covid-19, thị trường sẽ còn chứng kiến làn sóng biến động nhân sự mạnh mẽ hơn nữa.

Hoàng Long (t/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.