SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhân viên cắm sạc suốt, quên tắt nguồn: Lý do khiến laptop nổ tung, thiêu cháy cả văn phòng

09:33, 08/11/2019
Ngoài điện thoại ra thì laptop cũng đang trở nên thông dụng, có thể nói là “người bạn thân thiết” với nhiều người, bởi nó hỗ trợ rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống. Thế nhưng, người bạn thân thiết ấy sẽ có lúc gây hại cho chúng ta nếu như sử dụng sai cách đấy các mẹ ạ. Điển hình như mới đây, em đọc trên trang Eva về vụ nổ laptop ở một văn phòng tại miền Đông nước Anh chỉ vì sự chủ quan của người dùng.

Theo ghi nhận của camera an ninh, một chiếc máy tính của nhân viên bất ngờ bốc cháy rồi nổ tung làm lửa lan sang các khu vực khác trong văn phòng. Nguyên nhân trước khi ra về, nhân viên này đã quên tắt nguồn laptop, đã vậy còn cắm sạc quá lâu nên dẫn đến sự việc đáng tiếc này.

Ảnh trích xuất từ đoạn clip. (Nguồn: internet)


Đây được xem là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai chủ quan không tắt nguồn laptop. Thế nên, từ nay các mẹ nhớ lưu ý 3 điều sau để tránh rủi ro khi dùng laptop nhé.

Tắt nguồn khi không còn sử dụng

Ảnh minh họa - nguồn internet


Như vừa nói trên, nhiều người có thói quen chỉ gập laptop xuống sau khi sử dụng xong mà không tắt nguồn, vì họ cho rằng đây cũng là cách giúp máy ngưng hoạt động, nghỉ ngơi mà không ảnh hưởng gì, lại tiện lợi cho lần sử dụng tiếp theo.

Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn trái ngược, các chuyên gia nhận định việc làm ấy không những làm nhanh “xuống cấp” máy móc, mà còn có thể gây nguy hại cho bản thân và những người xung quanh bất cứ lúc nào.

Phải nói pin của laptop đóng vai trò cực kỳ quan trọng, trong pin có một con chíp tích hợp để kiểm soát quá trình xả pin cũng như tránh được việc nạp quá tải. Khi các mẹ không tắt nguồn laptop nhiều lần, đồng nghĩa với việc vắt kiệt pin tới giọt cuối cùng khiến cho pin hoạt động quá công suất sinh ra cháy nổ.

Không để pin cạn kiệt thường xuyên

Nhắc lại lần nữa, pin chỉ hoạt động tốt và dùng được lâu khi được vận hành đúng công suất, đồng nghĩa các mẹ không được để pin hết sạch hoàn toàn, điều này rất nguy hiểm đối với loại pin Lithinum bởi nếu để pin suy kiệt quá mức dễ dẫn tới hỏng mạch pin.

Cho nên, thay vì lười biếng để pin cạn kiệt tự tắt nguồn rồi mới đem đi sạc thì các mẹ hãy tập thói quen sạc pin của laptop khi còn khoảng 10%. Lưu ý, không nên vừa sử dụng máy vừa sạc để tránh chai pin, quan trọng hơn là tránh bị chập điện gây nguy hiểm đến tính mạng nhé.

Tránh đặt laptop lên người khi sử dụng

Hiện nay, thị trường xuất hiện laptop với đa dạng mẫu mã cũng như kích cỡ. Thông thường, mọi người sẽ chọn mua chiếc máy càng nhỏ gọn càng tốt nhằm thuận tiện cho việc mang đi hoặc đặt lên người khi sử dụng.

Thế nhưng, cần khuyến cáo các mẹ rằng, dù với laptop kích cỡ nào cũng nên từ bỏ thói quen tai hại ấy, bởi khi đặt laptop trên người, vô tình các mẹ sẽ làm giảm đi phần diện tích thoát nhiệt của máy khiến laptop nhanh bị nóng hơn, đồng thời nguy cơ bị điện giật cũng rất cao đấy ạ.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.