SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người vợ " nuốt nước mắt " đông lạnh chồng suốt 12 năm, vén màn bí ẩn phía sau !

09:59, 26/04/2019
Trước cảnh tượng thi thể chồng không còn nguyên vẹn, nhưng người phụ nữ này suốt 12 năm qua vẫn quyết định không thực hiện chôn cất mà tiến hành đông lạnh tử thi để theo đuổi việc này.

5h sáng ngày 7/9/2007, chị Lý Tân Vân nhận được tin chồng là anh Lữ Cường bị tàu hỏa cán tử vong. Tức tốc chạy ngay đến đường ray, chị Vân như ngã quỵ khi phát hiện ra thi thể chồng, bên cạnh vẫn còn bát đũa, cơm gạo, hương hỏa mới cúng.

Từ kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định Lữ Cường chết do tai nạn giao thông. Giữa nỗi đau mất chồng một cách đột ngột, chị Vân vẫn giữ vững lý trí phản bác lại kết luận của cơ quan điều tra, bởi theo cô, cái chết của chồng mình không phải là một tai nạn.

"Có người nói với tôi, chồng tôi bị một người họ Trương ông chủ mỏ than và em trai hắn đánh chết, sau đó vứt xác ở đường ray. Bác sỹ pháp y cũng nói chấn thương trên người chồng tôi không phải do tàu hỏa gây nên", chị Vân cho biết.

Tuy nhiên, gạt bỏ những nghi ngờ của Lý Tân Vân, cảnh sát vẫn cương quyết khẳng định Lữ Cường chết do tai nạn giao thông, đồng thời đề nghị Vân không được làm loạn. Mặc cho hàng loạt các báo cáo giám định Lữ Cường chết do bị tàu hỏa cán, Lý Tân Vân vẫn không chấp nhận, cô liên tiếp xin được kiểm tra lại thi thể của chồng, kiên quyết không làm tang, cô cho rằng thi thể nạn nhân chính là chứng cứ duy nhất, không được phép phá hủy chứng cứ.

3eb273fc-uop-xac-chong-12

Và từ đó, cuộc hành trình đi tìm công lý của người phụ nữ ấy bắt đầu. Để làm rõ nguyên nhân về cái chết của chồng. Lý Vân Tân dành thời gian học về pháp y, nghiên cứu những vết thương trên thi thể chồng. Thậm chí, cô còn tìm đến các pháp y nổi tiếng để xin ý kiến.

"Đa số các bác sĩ pháp y đều cho rằng chồng tôi không phải chết do tai nạn. Trong đó bác sĩ pháp y họ Ngô còn đồng ý làm bác sỹ khám nghiệm tử thi cho chồng tôi nếu tôi làm đơn đề nghị", cô cho biết.

Hành trình đi tìm sự thật của cô là chuỗi ngày chịu đựng đau đớn, cực khổ và cả sự tủi nhục. Lý Tân Vân đã 6 lần bị giam giữ, 2 lần bị bắt lao động khổ sai, 923 ngày bị hạn chế tự do cá nhân vì điều tra về cái chết của chồng. Không những vậy, bị tạm giam, cô còn phải ngậm ngùi rời xa con trai, khi đó mới 4 tuổi, không người trông coi lúc ốm đau, bị bạn bè ăn hiếp cũng chẳng ai bênh vực. Gia đình người thân không một ai ủng hộ, hàng xóm xa cách, Tết đến cũng không dám về nhà. 12 năm đi đấu tranh cho sự thật của Vân hoàn toàn đơn độc.

c8a6cd2f-uop-xac-chong-1

Không chỉ vậy, chi phí dùng để đông lạnh thi thể của Lữ Cường tại nhà tang lễ suốt 12 năm qua đã lên đến hơn 30 vạn NDT (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Khó khăn bủa vây, tủi nhục đấy, nhưng những điều ấy vẫn không làm người phụ nữ này chùn bước. Cơ quan chính quyền có liên quan đã không ít lần đề nghị bồi thường chỉ cần Lý Tân Vân không tiếp tục làm loạn. Tuy nhiên, đáp lại vẫn là cái lắc đầu của Vân: "Tôi không cần tiền, không cần nhà, chỉ cần chồng tôi chết được minh bạch".

Lý Tân Vân cho biết, nếu sự thực chứng minh cô đã sai, cô sẽ chịu trách nhiệm. Còn ngược lại cô sẽ đấu tranh vì công lý cho đến cùng. Cả đời cô chỉ có hai nguyên vọng, một là con trai thi đỗ đại học, hai là tìm ra được nguyên nhân cái chết của chồng.

5bd7c174-uop-xac-chong-4

Hành trình 12 năm đi tìm công lý của Vân quả thật khiến nhiều người phải khâm phục. Thử hỏi, có mấy ai làm được những điều mà người phụ nữ này đang thực hiện. Dù chỉ là một công dân nhỏ bé, một người vợ, người mẹ đơn độc không có sự giúp đỡ, ủng hộ nào, dù có bị đàn áp, ghẻ lạnh, Lý Vân Tân vẫn không từ bỏ ý định đi tìm ra sự thật. Cô chính là hình mẫu của một người phụ nữ vừa là vợ hiền mẹ đảm, nhưng đồng thời cũng bao gồm cả sự mạnh mẽ, kiên cường, không khuất phục, sẵn sàng vùng lên khi cần thiết.

Hiện tại vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào chứng minh Trương X sát hại Lữ Cường chồng Lý Tân Vân, vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra. Mặc dù rất đáng buồn khi sự thật mà Lý Vân Tân tìm kiếm vẫn chưa được phơi bày, nhưng câu chuyện về cuộc đời cô đã truyền cảm hứng đến cho rất nhiều phụ nữ về lòng kiên trì và sự mạnh mẽ.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.