SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Người thổi hồn cho những đóa hoa sinh ra từ đất

10:25, 16/09/2015
Có thể nói hoa là nét đẹp mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng để làm đẹp hơn cuộc sống. Ấy mà vẻ đẹp ấy có một thời gian sống ngắn ngủi. Thế nên người ta thường ví khoảng thời gian thanh xuân đẹp đẽ của người phụ nữ như những bông hoa sớm nở tối tàn.

Hoa nắm giữ vai trò ngày càng quan trọng trong nhiều sự kiện, dịp lễ tết,…Như trưng bày tại bàn làm việc, sảnh, quầy tiếp tân, tặng ,biếu hay hiện diện trong ngày vui trọng đại của đôi trẻ, mừng khai trương…Tuy là đẹp nhưng làm sao để níu giữ nét đẹp của hoa được trường tồn, vĩnh cửu. Đó là một nghệ thuật mà các nghệ nhân đã tìm tòi sáng tạo nên… Hoa giấy, hoa vải, hoa thủy tinh,…Có một loại hoa được nhào nặn qua nhứng ngón tay khéo léo và được ra từ bùn đất, mang nét đẹp chân phương rất giản dị. Đó chính là hoa đất sét.

http://datvietflower.com/customFolder/image/hoa%20su%20minh%20long/hoa-su3.jpg

Nghệ thuật hoa này tuy còn khá mới lạ nhưng có nhiều cơ sở hoa đất sét xuất hiện cả nước. Thành phố Hồ Chính Minh có lẽ là nơi tập trung nhiều nhất, tuy nhiên tồn tại trong ấy, cơ sở Mai Khanh là một địa chỉ uy tín. Tọa lạc ngay trung tâm quận Thủ Đức, xuất hiện trên thị trường khoảng 6 năm, chưa hẳn là tiên phong trong nghề nhưng Mai Khanh có các sản phẩm hoa rất đẹp mắt với khá nhiều các mẫu mã phục vụ cho các nhu cầu và mục đích sử dụng đa dạng. Đối tượng khách hàng của Mai Khanh đa phần là các công ty, với sản phẩm dành biếu tặng trong các hội nghị khách hàng hay các trường với mô hình dự thi.

http://www.flowerhandmade.com/images/1180454114/1180625671.jpg

Với ưu điểm bền bỉ với thời gian mà phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, hoa đất sét ngày càng tiếp cận gần gũi khách hàng. Nắm bắt thị hiếu đó Mai Khanh đưa ra nhiều dòng sản phẩm đa dạng như hoa trưng bày bàn làm việc, tiếp tân với các kích cỡ từ bé xíu như quả cam đến những mẫu to như chậu hoa thật. Dòng sản phẩm hoa cưới khá tiềm năng với giá khá mềm, gần bằng hoa tươi nhưng được lưu giữ rất lâu. Mỗi bó hoa cưới bằng đất sét bằng nguyên liệu đất Nhật dao động từ 700 đến trên một triệu. Dòng sản này đang dần được yêu thích bởi các cô dâu chú rễ, làm phụ kiện cho các studio, phim trường, tiết kiệm một nguồn ngân sách khá lớn.

  

Chị Vân, chủ cơ sở, đến với nghề cũng từ các duyên. Yêu thích nghệ thuật, chị học làm hoa đất sét nhưng không ngờ nó theo chị như một nghề nghiệp không chỉ giúp chị ổn định cuộc sống mà còn thỏa niềm đam mê của mình. Các tác phẩm chị làm ra không chỉ đòi hỏi sự khéo léo mà còn cẩn sự chuẩn xác trong pha chế màu, vì ko phan trộn tỉ lệ đúng đất sẽ lên màu không đẹp. Do vậy mà sản phẩm của chị làm ra luôn đẹp mắt và sinh động.

Ngoài trực tiếp làm và kinh doanh hoa đất sét, cơ sở còn nhận học viên đào tạo nghề. Bạn có thể đăng kí học để tự kinh doanh hay có những khóa học ngắn hạn cho các cô cậu nhóc yêu thích môn nghệ thuật này, để mà có thể tự mình tạo ra các tác phẩm tặng bạn bè, người thân.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Cơ sở hoa đất sét Mai Khanh – 57 Tô Ngọc Vân, kp 4, phường Linh Tây, quận Thủ Đức

SĐT: 09 38 48 42 14

Email: [email protected]

Website: www.hoamaikhanh.com

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.