SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Người mẹ lên tiếng sau câu chuyện 2 anh em mỗi người 1 nơi vì bố mẹ ra toà: Thấy có lỗi với các con rất nhiều

14:23, 27/11/2020
“Anh ơi, em có viên bi này, em cho anh một viên” – câu nói của đứa trẻ lên 5 được gặp anh trai sau nhiều ngày xa cách vì bố mẹ đã ly hôn khiến ai cũng nghẹn ngào.

Có một gia đình hạnh phúc, ba mẹ yêu thương, anh chị em quan tâm chăm sóc là mong ước của bất cứ ai. Thế nhưng, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhiều người lâm vào hoàn cảnh gia đình ‘mỗi người một nơi’. Đặc biệt là sau đổ vỡ của mỗi cuộc hôn nhân, không chỉ có người lớn chịu tổn thương mà những đứa trẻ cũng phải tạm biệt anh chị em của mình để về sống đôi nơi cùng cha hoặc mẹ.

Cậu em mừng rỡ khi được gặp lại anh trai

Ai nói trẻ con thì không biết buồn và nhớ nhung đâu, tình thân luôn có một sợi dây kết nối đặc biệt mà không ai có thể giải thích nổi. Bởi vậy, sự gặp lại sau những lần xa cách thực sự trở đáng trân trọng biết nhường nào.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cuộc gặp gỡ của 2 anh em phải sống 2 nơi vì bố mẹ ly hôn. Tiếng cười nói tíu tít cùng những câu chuyện ngây thơ của 2 đứa trẻ khi gặp nhau đã khiến ai cũng xúc động, rưng rưng nước mắt.

Dưới đoạn video được chia sẻ kèm theo lời nhắn nhủ: “Bố mẹ chia tay mỗi người 1 nơi. Mỗi con 1 người cứ cuối tuần mẹ lại đi đón anh về với em. Anh có mấy viên bi cất để cuối tuần mang cho em. Em cũng có quà cho anh”.

Nội dung cuộc gặp gỡ bắt đầu khi người mẹ chở cậu anh trai bằng xe máy về nhà để gặp em trai. Xe máy mẹ vừa vào đến sân, cậu em trai từ trong nhà đã mừng rỡ chạy ra chào đón, rồi rối rít chạy vào nhà lấy đồ chơi của mình ra để khoe với anh.

Cậu em trai đưa cho anh mình 1 viên bi rồi nói: “Anh ơi em có viên bi này, em cho anh 1 viên”. Cậu anh trai cũng chuẩn bị đồ chơi và cả trà sữa mang đến, lấy từ xe máy ra túi bi để chia cho em. Cả 2 anh em tíu tít vừa nói vừa cười rồi mới đi vào nhà.

Thật khó có thể nói thành lời khi khoảnh khắc tình thân gắn kết lại trở lên quý giá đến vậy. Dẫu biết rằng gia đình của 2 em đã không còn chung 1 mái ấm nhưng tất cả đều hy vọng cả 2 sẽ luôn yêu thương nhau, chia sẻ và đùm bọc lẫn nhau như vậy.

Chia sẻ về 2 anh em đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng, chủ nhân của clip và cũng là mẹ của 2, chị Ngân Tây (24 tuổi, Tuyên Quang) cho biết,  ban đầu chị chỉ muốn quay lại clip để lưu giữ khoảnh khắc cho các con. Chị không ngờ clip ấy được mọi người quan tâm nhiều đến thế.

Chị Ngân và 2 con

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị Ngân cũng cho hay: “Vợ chồng mình ly hôn được chừng 2 năm rồi. Bé lớn 6 tuổi ở với bố, bạn út 3 tuổi sống cùng mình. Cuối tuần rảnh, mình hoặc chồng cũ lại đón các con về gặp nhau. Hoặc bận quá thì chúng mình cách tuần mới đón các con được. Bản thân mình vẫn luôn cố gắng dành cho con những gì tốt đẹp nhất vì bố mẹ đã có lỗi với các con rất nhiều”.

2 anh em trong video

Làm mẹ 2 con khi mới 24 tuổi, chị Ngân cũng cho rằng, một đời quá dài, chẳng ai dám khẳng định mình sẽ hạnh phúc trong cuộc nhân mãi mãi, cũng không một ai muốn mình bước vào hôn nhân rồi chia ly. Cô nhớ cách đây 2 năm, cô từng khủng hoảng hôn nhân như thế nào. Cuối cùng cô chọn cách ly hôn để giải thoát tất cả.

“Khi ở vị trí của mình, mọi người mới biết mình đã trải qua những gì và cố gắng như thế nào. Hiện tại, ở cái tuổi 24, mình làm mẹ của 2 đứa con với bao áp lực và cố gắng nhiều. Nhưng nếu được chọn lựa lại, mình vẫn lựa chọn như hôm nay.

Huyền/Tinnhanhvnn.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.