SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Người Hà Nội thích thú với dâu tây Hàn Quốc

15:41, 15/12/2016
(SHTT) - Mặc dù giá của dâu tây Hàn Quốc chênh lệch khá nhiều so với dâu tây của Đà Lạt. Tuy nhiên khi vào thị trường Việt Nam nó lại nhanh chóng tạo ra cơn sốt.
dau tay han quoc

Người Hà Nội thích thú với dâu tây Hàn Quốc 

Tự đánh giá là người "nghiện" loại quả này, chị Nguyễn Thị Hiền một nhân viên làm văn phòng trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày đi làm là chị phải mang theo từ 0,5 kg để ăn lúc rảnh rỗi. Ngồi làm việc chưa đầy buổi sáng là chị đã ăn hết nguyên hộp dâu tây 0,5kg. Nghỉ chưa xong vẫn còn thèm mà dâu thì đã hết.

Chị Hiền cũng chia sẻ thêm, mặc dù biết Việt Nam cũng có sản phẩm này nhưng chị lại ưa chuộng hơn sản phẩm dâu tây Hàn Quốc, bởi lẽ quả dâu to hơn, ăn có vị ngọt và có mùi thơm rất đặc trưng.

"Biết là ngon nhưng dâu tây Hàn Quốc lại khá đắt, giao động trong khoảng từ 700 - 800 ngàn. Nếu không có thời gian đi mua thì chỉ cần lên mạng tìm các cửa hàng bán hoa quả nhập ngoại, mua lúc nào cũng có". 

Mỗi khi mang một hộp đi ăn, chỉ nhoáng một cái là hết sạch hộp dâu rồi. Thế nên nhiều khi thèm lắm cũng không giám mua nhiều, chỉ khoảng nửa kg là nhiều. Chị Hiền chia sẻ.

Cũng là tín đồ của loại dâu tây Hàn Quốc này, chị Lê Thanh Hương (nhân viên kinh doanh tại Hà Nội) chia hay, chị đã từng có cơ hội được thăm quan vườn dâu tây tại Hàn Quốc trong một lần đi công tác. Phải nói là vườn dâu của họ siêu sạch, muốn vào thăm phải tháo giày và đi chân đất. Hái dâu ăn thử ngay tại vườn thì thấy vị ngon ngọt hơn hẳn những loại khác mà chị đã ăn thử.

"Chính vì vậy mà sau khi về nước, thỉnh thoảng chị lại phải nhờ người quen gửi hàng về vài cân để cả nhà ăn dần. Nay thì thuận tiện hơn rồi, hầu như cửa hàng nào bán hoa quả nhập khẩu nào cũng bán dâu tây thì phải".

Theo quan sát của PV, thời gian gần đây, dâu tây Hàn Quốc được bán khá tràn lan trên các mạng xã hội cũng như các cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu. Giá dâu tây giao động trong khoảng từ 600 đến 800 ngàn tùy theo chất lượng.

Trao đổi với PV, anh Lê Minh Hải một chủ cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu tại (Hồ Tùng Mậu) cho biết, năm nay là năm đầu tiên dâu tây của xứ xở kim chi được nhập khẩu vào Việt Nam.

"Dâu tây Hàn Quốc được nhập vào Việt Nam nhiều nhất là trong tháng 12 đến tháng 5, vì đó là thời điểm Hàn Quốc thu hoạch dâu. Những tháng còn lại cửa hàng cũng nhập nhưng số lượng không nhiều".

Cũng theo anh, dâu tây Hàn Quốc được người tiêu dùng ưa chuộng vì quả đẹp, ăn ngọt tự nhiên và lại rất thơm. Để có được chất lượng như vậy người canh tác phải có những kĩ thuật nhất định để vừa tránh được sâu bệnh vừa đảm bảo an toàn cho quả.

"Mặc dù cửa hàng mới nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam, nhưng dây tây lại khá hút khách. Mỗi ngày anh bán được khoảng 150 - 200kg". Anh Hải chia sẻ.

Chị Lê Hà (chủ cửa hàng thực phẩm sạch) ở Cầu Giấy cũng cho biết, để tiện lợi cho người tiêu dùng, chỗ chị đã chia nhỏ dâu tây với mức 150.000/hộp 250gram, khách mua cả thùng sẽ có giá ưu đãi hơn.

So với các loại hoa quả khác, dâu tây Hàn Quốc có giá đắt hơn từ 3 đến 4 lần nhưng vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng.

Chỉ trong ngày rằm mà chị đã bán được từ 200 đến 300 kg, mặt hàng này cũng không có khái niệm tồn hàng, về buổi sáng là chiều tối đã hết sạch.

PV

 

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.