SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ngày cưới em, bố cứ bám vào xe hoa dặn: 'Nhà vẫn là của con, mệt mỏi thì về, bố mẹ đợi'

09:47, 20/12/2018
Em lấy chồng hơi muộn, 28 tuổi mới có người rước. Em sinh ra trong gia đình gia giáo, bố làm giảng viên một trường Cao đẳng ở tỉnh, còn mẹ làm công chức nhà nước.Từ nhỏ em đã được bố mẹ cưng như trứng mỏng.

Hai anh trai em cũng chiều em gái lắm, cái gì hay nhất, đẹp nhất, ngon nhất cũng nhường em tất.

Rồi hai anh cũng lấy vợ, có cuộc sống gia đình riêng nhưng các chị dâu cũng tốt nết, nên mấy anh em vẫn hòa thuận lắm. Trước hôm em lên xe hoa một tuần, các anh chị về nhà quây quần ăn bữa cơm gia đình rồi còn dặn dò đủ thứ. Nhất là bố mẹ, hai người trước nay luôn vậy, lúc nào cũng căn dặn em thật tỉ mỉ từng li từng tí một. Mẹ nói:
"Con gái đi lấy chồng thì coi như là con nhà người ta rồi. Về nhà người ta không giống như nhà mình, liệu đường mà cư xử..."

Bố lại bảo:
"Con gái đi lấy chồng thì vẫn là con của bố mẹ. Lấy chồng khổ quá thì về đây! Chẳng ai cấm đoán cả!"
"Thôi bố mẹ cứ lo xa, con sẽ liệu đường sống, được chưa ạ?"
"Uh, tống cổ được đi là tốt rồi!"

Bố nói thế nhưng em hiểu tâm trạng của ông lúc ấy. Ngoài mặt thì bố mẹ thấy con gái đến tuổi mà chưa có ai sốt ruột giục thôi. Nhưng em biết ngày em đi lấy chồng chắc chắn ông bà sẽ buồn lắm.

Số em đường học hành thì được nhưng đường công danh sự nghiệp lại lận đận. Học xong Đại học thì lên Cao học nhưng tốt nghiệp ra em đi xin việc mãi chẳng được. Cuối cùng em đành xin vào làm trong một công ty truyền thông. Cũng từ đây em quen và yêu chồng mình bây giờ.

Anh là trưởng phòng một công ty khách hàng của công ty, qua tiếp xúc công việc thì bọn em quen và yêu nhau sau vài tháng tìm hiểu.
Nhà anh ở Hà Nội, gia đình cũng khá giả, nhưng chán nỗi mẹ anh lại không ưng em. Lúc đầu anh đưa về ra mắt vừa giới thiệu em ở tỉnh mẹ anh thái độ ra mặt, rồi sau đó bảo 2 đứa không hợp nhau, cố tình cấm cản. Cuối cùng chồng em thuyết phục mãi mẹ cũng cho cưới.

Hôm cưới trong lúc tiếp khách bố em vẫn tươi cười lắm. Đến khi rước dâu em không dám nhìn thẳng chỉ liếc liếc thôi nhưng thấy mắt bố đỏ hoe. Lúc ra đến cửa bố mẹ cứ kéo lại dặn dò đủ thứ, từ những việc nhỏ nhất, kiểu như:
"Về đó phải theo nếp nhà chồng. Sáng nhớ dậy nấu đồ ăn sáng, đừng bao giờ cãi chồng trước mặt ông bà thông gia... Nhà có giúp việc nhưng cũng phải vào bếp nấu nướng cho bố mẹ chồng..."

Rồi nào là:
"Vợ chồng ăn đời ở kiếp với nhau, phải biết nhường nhịn nhau, mình là vợ nhường nhịn chồng là chính..."

Lúc đấy bố mẹ dặn dò nhiều lắm, nhưng cảm xúc của em đang hỗn độn, chẳng thu nạp được nhiều mấy, chỉ vâng dạ, cố gắng kiềm chế không khóc to thành tiếng.Đến lúc em lên xe rồi bố vẫn cứ bám theo xe hoa, như kiểu giờ ông mới nhớ ra điều gì đó nên gọi với theo:
"Hiền ơi! Hiền ơi... Bố bảo cái này..."

Đến nỗi anh lái xe giúp bọn em phải dừng lại mở cửa kính cho bố. Em cố kìm nén cảm xúc hỏi:
"Vâng bố... bảo gì con ạ?"
Bố cứ nắm chặt tay em qua cửa kính xe, giọng lạc hết cả đi:
"Nghe bố dặn này! Đi lấy chồng khổ quá thì về nhà, nhà này vẫn là nhà của con. Lúc nào mệt quá thì về đây nghỉ ngơi, bố mẹ lúc nào cũng đợi..."

Nghe bố nói đến đấy mà em không thể kiềm chế được nữa, cứ thế khóc òa lên, nghẹn cả giọng luôn:
"Vâng... con biết... rồi bố..."

Lúc đấy chồng em cũng rơm rớm nước mắt. Chắc là thấy bố lưu luyến con gái quá nên mẹ em cũng chạy ra, nước mắt ngắn dài. Nhìn qua cửa kính em không bao giờ quên hình bóng của hai người đứng nhìn đến tận lúc xe hoa đi khuất.

Đấy, ngày cưới của em ngập tràn những cảm xúc như vậy. Bố em như là người đoán được tương lai của con gái sao ấy. Giờ em sống cùng bố mẹ chồng, cũng gọi là mệt mỏi thôi rồi. Ông bà làm kinh doanh nên sống kiểu cách, soi xét từng li từng tí một. Em đang cố gắng gồng mình lên cho hợp nếp, đẹp lòng nhà chồng.

Khi mệt mỏi em lại về nhà bố mẹ đẻ, ăn một bữa thật ngon từ tay bố mẹ nấu. Ngủ một giấc thật đẫy lấy lại sức, hôm sau lại chiến đấu với cuộc sống đầy mệt mỏi xen lẫn hạnh phúc đang bày ra trước mắt.

Lệ Quyên 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.