SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Một công ty tại Nhật Bản cho phép nhân viên làm việc đến 80 tuổi

14:24, 27/07/2020
Chuỗi bán lẻ điện tử Nojima (Nhật Bản) sẽ cho phép nhân viên làm việc tới 80 tuổi, thay vì mức tuổi nghỉ hưu 65 tuổi hiện tại. 

Bloomberg đưa tin nguyên nhân dẫn tới quyết định này một phần là do ban điều hành chuỗi bán lẻ có tiếng tại Nhật Bản này ước tính trong tương lai công ty sẽ thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

Nojima là một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất tại Tokyo, họ đang điều hành nhiều cửa hàng để cạnh tranh vói những chuỗi lớn hơn như Yamada Denki. Không giống như các đối thủ, Nojima không phụ thuộc vào các đại diện bán hàng từ các nhà máy ở cửa hàng. Những nhân viên bán hàng cứng của công ty với khả năng hiểu biết về sản phẩm và kỹ năng dịch vụ là nguồn lực vô giá của họ.

Lời đề nghị này áp dụng cho tất cả gần 3.000 nhân viên của công ty có trụ sở ở Yokohama gồm cả nhân viên bán hàng ở cửa hàng. Nojima sẽ cân nhắc gia hạn hợp đồng lao động đối với bất kỳ nhân viên nào muốn tiếp tục làm việc sau khi họ bước sang tuổi 80.

Kể từ mùa xuân tới, các công ty Nhật Bản được yêu cầu tiến hành những biện pháp để tiếp tục sử dụng nhân viên cho tới năm 70 tuổi nhưng Nojima đã quyết định sẽ tăng thêm 10 năm nữa. Điều này được cho là sẽ thúc đẩy thêm những đơn vị tiếp theo trong lĩnh vực bán lẻ tham gia vào bởi đây là ngành phụ thuộc nhiều vào nguồn nhân lực nhưng lại đang đối mặt với việc thiếu lao động trầm trọng.

Trong nhiều năm trở lại đây, do tình trạng già hoá dân số nên các công ty Nhật Bản luôn chật vật tìm cách giải quyết thực trạng thiếu hụt nguồn lao động trong tương lai. Một số nhà bán lẻ khác ở Nhật Bản cũng đang hướng tới động thái tương tự. Chuỗi siêu thị có trụ sở ở Tokyo là Summit cũng đã tăng tuổi nghỉ hưu lên 75 tuổi.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến ban hành một chính sách mới khuyến khích các công ty tạo cơ hội việc làm cho người lao động đến độ tuổi 70.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.