SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mở màn hấp dẫn

09:56, 18/08/2012
Đêm nay 18-8, giải khởi tranh với bảy cặp đấu rất đáng xem. Trong đó nổi bật nhất là ba trận Arsenal - Sunderland, West Brom - Liverpool và Newcastle - Tottenham.

Khi “pháo thủ” không có Persie

Như những năm gần đây, Arsenal lại bắt đầu mùa giải với sự mất mát về nhân lực khi ngôi sao số 1 của họ Robin Van Persie chuyển sang thi đấu cho Manchester United. Nhưng năm nay dường như đã rút được kinh nghiệm xương máu ở những mùa giải trước, nên HLV Arsene Wenger đã chi khá nhiều tiền để chiêu mộ cùng lúc ba cầu thủ tài năng: tiền vệ Santi Cazorla, tiền đạo Lukas Podolski và tiền đạo Olivier Giroud. Họ cũng sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ người Nga Andrei Arshavin và tiền đạo Nicklas Bendtner được cho mượn ở mùa rồi. Hãng cá cược William Hill đánh giá Arsenal là một trong bốn ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 14.

Dù luôn là đối thủ khó chịu cho các “ông lớn”, nhất là khi đang có trong tay nhiều cầu thủ rất chất lượng như Stephane Sessegnon, Connor Wickham hay Luis Saha nhưng Sunderland rất khó có điểm trên sân của Arsenal.

Liverpool trình làng phong cách mới

Trước khi mùa giải này khởi tranh, tân HLV Brendan Rodgers tuyên bố sẽ xây dựng Liverpool với lối chơi tấn công mang phong cách như Barcelona. Đồng thời, nhà cầm quân này cũng tin tưởng Liverpool có thể kết thúc mùa giải với ít nhất vị trí thứ tư để giành suất dự Champions League.

Để thực hiện mục tiêu đó, Liverpool đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ tài năng như Nuri Sahin, Joe Allen, Fabio Borini... nhằm tăng cường sức mạnh hàng công và trung tuyến. Ở trận đầu tiên này, Liverpool nhiều khả năng ra sân với cặp tiền đạo Borini và Suarez. Còn ở khu trung tuyến sẽ là “bộ ba siêu đẳng” Steven Gerrard, Joe Allen và Lucas.

Tuy chơi rất tốt ở mùa trước với hạng 10 chung cuộc, nhưng West Brom vẫn bị đánh giá là ứng viên rớt hạng do thực lực không mạnh. Chưa kể nội bộ đội cũng chưa thật sự ổn định sau khi HLV Roy Hodgson chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Anh, trọng trách nắm đội giao lại cho HLV còn thiếu kinh nghiệm là Steve Clarke.

HLV Villas - Boas trở lại

Sau bốn tháng bị Chelsea sa thải, HLV Andre Villas - Boas đã tìm được công việc mới ở Tottenham, và đây là cơ hội thứ hai để ông khẳng định tài năng của mình. Về mặt lực lượng, Tottenham hiện không có quá nhiều thay đổi so với mùa trước với những trụ cột như Rafael van der Vaart, Gareth Bale, Scott Parker... Duy chỉ có tiền vệ người Croatia Luka Modric gần như 90% sẽ rời đội và gia nhập Real Madrid. Với lực lượng này, Tottenham vẫn rất đáng gờm và được chờ đợi sẽ tạo nên nhiều bất ngờ.

Trong khi đó, Newcastle đã chơi rất hay mùa trước với hạng năm chung cuộc và họ thường thi đấu hưng phấn trên sân nhà St James’ Park. Điểm mạnh nhất của Newcastle vẫn là tuyến giữa với nhiều ngôi sao tài năng như tiền vệ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye, Hatem Ben Arfa, Dan Gosling cùng sự xuất sắc của ngòi nổ người Senegal Papiss Cisse - người đã ghi 13 bàn trong 14 trận ra sân ở cuối mùa giải trước.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.