SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Mẹ uất nghẹn độ hả dạ của cô giáo: "Tát nhẹ không xong, mạnh tay mới chịu và đã đủ 231 cái"

13:11, 25/11/2018
Theo chỉ thị từ cô giáo chủ nhiệm, một học sinh lớp 6 bị “ăn” 231 cái tát và nhập viện sau đó với hai má sưng bầm, chảy máu trong trên gương mặt. Mới đây, một vụ việc đau lòng xảy ra trong ngành giáo dục khiến các bậc cha mẹ một lần nữa vô cùng phẫn nộ...

Mới đây, một vụ việc đau lòng xảy ra trong ngành giáo dục khiến các bậc cha mẹ một lần nữa vô cùng phẫn nộ với tư cách của những người gieo mầm tri thức. Vụ việc xảy ra tại Trường THCS DN, xã Duy Ninh, tỉnh Quảng Bình. Nạn nhân là em Hoàng Long N., học sinh lớp 6.2.

Bé lớp 6 nhập viện với nhiều vết thương sau khi bị “ăn” 231 cái tát theo lời cô chủ nhiệm
Vào chiều 19/11, trong tiết học thứ 3 của buổi học chiều tại lớp 6/2, trường THCS DN, một bạn học sinh có tố với cô giáo về chuyện em Hoàng Long N. nói tục. Cô Nguyễn Thị Phương T., là giáo viên chủ nhiệm đang đứng lớp, thay vì điều tra và hỏi em Hoàng Long N. rõ ràng mọi chuyện, cô T. lại yêu cầu 23 bạn trong lớp, mỗi bạn trong lớp sau tiết học phải tát bạn N. 10 cái. Cô còn nhấn mạnh thêm nếu bạn nào không tát, cô sẽ để bạn N. tát lại gấp đôi.

Dù chẳng muốn nhưng do đây là chỉ thị của cô chủ nhiệm nên sau giờ học, lớp trường có tổ chức các bạn tát em N. Đang tát giữa chừng, thấy cô đang đi ngoài hành lang, một bạn trong lớp hỏi: “có tát nữa không cô?”. Cô T. ra lệnh: “Tát lúc nào đủ thì thôi”.

Một trong số học sinh tại lớp là em họ của N., bạn không muốn tát nhưng một phần vì sợ cô chủ nhiệm đứng ngoài nên cũng phải tát anh mình. Bạn này vừa tát vừa khóc nhưng cũng chẳng dám nhẹ tay vì sợ cô phạt.

Trong lúc quá ấm ức chuyện mình bị tát, em Hoàng Long N. có to tiếng một câu: “em ghét cô”, thế là cô T. từ ngoài cửa lao vào tát em một cú đau điếng khiến bé N. phải nhập viện.

Em Hoàng Long N. trở về nhà với tình trạng gương mặt bị thâm sưng tím, không nói được,.

Ngay hôm sau, chị Trần Thị C. (mẹ bé N.) đã đưa con đến Bệnh viện Dinh Mười để chữa trị. “Về nhà, tôi thấy mặt cháu bị thâm tím sưng, không nói được nên ngày hôm sau gia đình đã đưa đến khám ở viện Đa khoa Dinh Mười. Tại đây, các bác sĩ đã làm thủ tục khám nhập viện điều trị cho con tôi”, mẹ bé N. bức xúc chia sẻ.

Bé Hoàng Long N. được đưa vào viện điều trị sau khi bị “ăn” 231 cái tát

BS. Lê Văn Hương, Phó trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Dinh Mười cho biết: “ Bệnh nhân Hoàng Long N. nhập viện ngày 20/11, trong tình trạng tỉnh táo tiếp xúc được, vùng má bị sưng tím, tổn thương phần mềm phía ngoài, há miệng hạn chế, nhai và ăn bị đau, ngày 23/11, gia đình đã xin cho ra viện .”

Bác sĩ Hương cũng cho biết thêm, không chỉ tổn thương về thể xác mà bé N. còn bị ảnh hưởng tâm lý nên yêu cầu phía gia đình cần động viên thêm. Sự việc lần này xảy đến với bé N. khiến gia đình vô cùng bức xúc, lo sợ bé bị ảnh hưởng nên phải canh chừng và hạn chế em tiếp xúc với người lạ.

Trường THCS DN., nơi xảy ra vụ việc

Bé Hoàng Long N. bị “ăn” 231 cái tát đến phải nhập viện

10 triệu “bồi thường” cho 231 cái tát: Trước lúc đẩy việc đến tận cùng, tâm nhà giáo lạc mất đâu???
Điều đáng nói đằng sau vụ việc chấn động này là thái độ của cô chủ nhiệm khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ và căm phẫn. Sau tất cả những gì mình đã làm, cô T. có gửi gia đình 10 triệu đồng bồi thường, tuy nhiên phía gia đình từ chối và chờ phía nhà trường làm sáng tỏ vụ việc. Thậm chí, mẹ của bé N. còn cho biết, cô T. nhiều lần xin gia đình bỏ qua chuyện này nhưng chưa một lần đến thăm hỏi, động viên em N.

Gia đình N. còn cho biết đã chịu rất nhiều áp lực vì sau khi sự việc xảy ra. Nhà trường và phía chính quyền xã đã nhiều lần đến yêu cầu gia đình không làm lớn chuyện để không ảnh hưởng đến thành tích của trường và địa phương.

Hiệu trưởng trường còn cho biết thêm hành động của cô T. là do áp lực từ điểm số cũng như trường đang trong giai đoạn xây dựng Trường chuẩn Quốc gia mức độ II, tuy nhiên hành động của cô T. là biện pháp giáo dục không đúng.

Bức xúc với hành động của giáo viên, đại diện Hội cha mẹ học sinh cho rằng: “ Hành động của cô giáo T. là sai phạm, vi phạm tư cách đạo đức nghề giáo, cần nghiêm túc nhận lỗi, sửa sai, xin lỗi học sinh. Đề nghị nhà trường có biện pháp nghiêm khắc xử lý sai phạm của cô T. Về phía gia đình, cần động viên để em N. ổn định tâm lý, sớm trở lại trường học ”.

Nhà trường đã yêu câu cô T. viết tường trình, tuy nhiên vẫn chưa có câu trả lời chính xác về hình thức kỷ luật cô T. như thế nào.

Theo thông tin từ nhà trường, đây không phải lần đâu cô T. vi phạm đạo đức nghề nghiệp, cô Nguyễn Thị Phương T. đã từng phạt 2 học sinh khác bằng hành động bạo lực đáng sợ như cách đã làm với em N. Cô T. chuyển đến trường THCS DN được vài tháng, hiện đang dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ.

Vụ việc xảy ra không chỉ khiến dư luận phẫn nộ, toàn thể phụ huynh bức xúc mà một lần nữa là nỗi trăn trở cho những người làm giáo dục. Nghề giáo luôn là nghề cao quý nhất trong các ngành. Nhưng chỉ vì một vài “con sâu” mà những người làm nghề phải đành lây tiếng xấu. Bản thân các bậc phụ huynh khi gởi con đến trường cũng mất luôn niềm tin đối với những người đứng trên bục giảng. Điều mà gia đình bé mong muốn chỉ là một câu hỏi thăm của cô giáo thay vì 10 triệu đồng cho êm xuôi mọi chuyện, vậy mà cũng thật khó khăn… Bao giờ những người làm giáo dục mới thôi phải giật thót mình vì những vụ việc rúng động tương tự? Và bao giờ nữa phụ huynh mới lại tin tưởng tuyệt đối vào cách dạy dỗ, răn đe đúng mực của những người gõ đầu trẻ???

PV

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.