SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Man City thắng to vẫn lo

09:47, 02/01/2013
Đánh bại Stoke City với tỷ số 3-0 trong trận đấu đầu tiên của năm 2013, nhưng đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chưa tìm được cảm giác thoải mái nhất có thể.  

Nguyên nhân đầu tiên đó là chấn thương của Sergio Aguero. Tiền đạo 38 triệu bảng đã phải rời sân không lâu sau khi ghi bàn cuối cùng của trận đấu - từ chấm phạt đền - vì chấn thương gân kheo. Anh ít nhất phải nghỉ đấu khoảng 2 tuần.

Sự thiếu hụt này đến đúng vào thời điểm nhạy cảm của mùa giải, bên cạnh việc anh em nhà Toure cũng không thể phục vụ đội bóng. Cả Kolo lẫn Yaya đều phải trở về tập trung cho đội tuyển Bờ Biển Ngà thi đấu ở giải vô địch các quốc gia châu Phi diễn ra trong 6 tuần. 

Trở lại với thực tế, nơi chiến thắng tối qua cũng chỉ đủ giúp Man City duy trì khoảng cách thua thiệt 7 điểm so với đội đầu bảng Man Utd - đội cũng giành được chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Wigan. Chính vì vậy mới nói niềm vui chiến thắng của Man City tối qua không được trọn vẹn. Nhưng dẫu sao, những bàn thắng đã đến nhiều hơn với họ gần đây - ít nhất là việc có được 7 bàn sau 2 trận vừa qua - và nỗ lực thi đấu của các cầu thủ cũng là điều đáng khen ngợi.

4 trong 6 cuộc đối đầu với Stoke gần đây đều khiến Man City phải chia điểm với cùng tỷ số hoà 1-1. Và sự khó chịu từ đối thủ này tiếp tục khiến họ vất vả dù được thi đấu trên sân nhà tối qua. Stoke vẫn chọn lối chơi tử thủ, phòng ngự số đông và hầu như không màng đến tấn công. 

Đó là lý do vì sao Man City dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng không có được nhiều cơ hội. Aguero là người thi đấu xông xáo nhất bên phía chủ nhà nên gần như cũng chỉ mình anh kiếm được các tình huống ngon ăn, nhưn45 phút đầu tiên quả là kém duyên với anh. Cú dứt điểm đầu tiên trong tư thế thuận lợi thì vọt xà, lần thứ hai thì bị thủ môn Begovic chặn phá và sau cùng đưa bóng dội cột. 

Thế bế tắc đó khiến Man City nhiều khi cảm thấy lúng túng. Bên ngoài sân, HLV Roberto Mancini đứng ngồi không yên.

 

aguero-1357086993_500x0.jpg
Aguero là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Man City mùa này, 10 bàn như Dzeko.

Phải đến khi hiệp một chỉ còn chừng 3 phút đá chính thức, những cảm giác âu lo mới dần được tháo gỡ, khi Pablo Zabaleta ghi bàn trong một tình huống lên tham gia đá phạt góc mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad.

Hiệp hai khởi đầu suôn sẻ hơn hẳn đối với Man City. Họ không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 56, Edin Dzeko xuất hiện đúng lúc và dứt điểm dễ dàng, khi bóng bật đến chân sau pha cản phá của thủ thành Begovic đối với cú sút trước đó của Aguero.

Đến lúc này Stoke không còn chịu yên phận. Họ cũng dồn lên tấn công, và tạo được ít nhiều sóng gió cho Man City. Thủ thành Joe Hart đã có những giây phút bận rộn nhất trận đấu từ đó, và chưa biết điều gì xảy ra nếu anh không kịp ngăn chặn cú đá phạt của Charlie Adam hay pha dứt điểm cự ly gần của Jon Walters.

Mọi chuyện chỉ thực sự bình yên với Man City, khi họ được hưởng quả phạt đền phút 74 - nơi Aguero tận dụng thành công để tự thưởng cho mình trong trận đấu anh là một trong những người chơi được nhất. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau tiền đạo người Argentina lại đem đến những nỗi lo cho CĐV khi rời sân trong đau đớn vì chấn thương. 

Nếu tình hình không được cải thiện một cách đột biến Aguero sẽ vắng mặt trong trận đấu với Watford ở vòng 3 FA Cup cuối tuần này và chưa chắc kịp hồi phục cho trận đấu quan trọng trên sân của Arsenal ngày 13/1 ở Ngoại hạng Anh. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.