SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Lazio (10) - Inter Milan (5): Thay tướng, đổi vận?

12:19, 06/01/2014
Inter hy vọng nhuệ khí từ chiến thắng trận derby Milan trước Giáng sinh có thể giúp đội ghi dấu ấn trong chuyến làm khách ở Lazio, đội đang háo hức chứng tỏ mình trước mắt nhà cầm quân mới, Edy Reja.

Chiến thắng trận Derby della Madonnina thực sự giúp các cầu thủ Inter bốc cao đến tận mây xanh. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên kể từ khi tân Chủ tịch Erick Thohir tiếp quản đội và HLV Walter Mazzarri hy vọng là đội sẽ bắt đầu duy trì được phong độ ổn định, vốn là thứ Inter thiếu thốn trong mấy tuần qua.

Đội hình dự kiến

Lazio (4-3-2-1): Marchetti; Konko, Cana, Dias, Radu; Onazi, Biglia, Lulic; Candreva, Hernanes; Klose.

Inter (3-5-2): Handanovic; Rolando, Ranocchia, Juan Jesus; Jonathan, Kovacic, Cambiasso, Alvarez, Nagatomo; Guarin, Palacio.

Trước khi đánh bại Milan, Inter trải qua 4 trận không thắng. Tỷ số 1-0 ở San Siro cũng là lần đầu tiên họ giữ sạch mành lưới kể từ đầu tháng 11. Hàng phòng thủ tất nhiên là nỗi lo của Nerazzurri khi họ để lọt lưới 11 bàn trong 6 trận.

Nhìn lại nửa chặng đường mùa giải, Mazzarri bình luận rằng đội bóng đã “vượt quá mọi sự kỳ vọng của ông”, nhưng cũng thừa nhận là đội lẽ ra phải giành nhiều hơn 4 hoặc 5 điểm. Nếu có được số điểm đó, Inter chắc chắn bắt kịp Napoli ở vị trí thứ 3.

Có tin vui cho HLV Mazzarri khi tiền đạo lão làng Diego Milito sẽ trở lại băng dự bị lần đầu tiên kể từ trận Roma. Ngôi sao người Argentina này đã bình phục chấn thương và trở lại trong năm mới với khát khao chiến thắng.

Ricky Alvarez cũng sẽ trở lại sau khi bị treo giò trận Milan. Saphir Taider vắng mặt 2 tuần vì đau cơ khép nên Mateo Kovacic nhiều khả năng sẽ xung trận sau khi gây ấn tượng trận derby.

Đội chủ nhà Lazio rơi vào tâm trạng hoang mang khi CLB mất quá nhiều thời gian để tìm cớ sa thải Vladimir Petkovic, dù đội đã tập luyện dưới tay HLV mới Edy Reja từ ngày 30-12. Lazio thắng chỉ 1 trong 7 trận và người ta hy vọng là việc thay thầy này sẽ giúp đội đổi vận.

Đối đầu

08-05-13 Inter Milan - Lazio  1-3
15-12-12 Lazio - Inter Milan 1-0
13-05-12 Lazio - Inter Milan 3-1
22-01-12 Inter Milan - Lazio 2-1
23-04-11 Inter Milan - Lazio 2-1

Sau nửa mùa đầu đầy thất vọng, Lazio đã muốn sa thải Petkovic nhưng sợ phải bồi thường hợp đồng nên viện cớ nhà cầm quân người Serbia này ký sớm với tuyển Thụy Sĩ để đòi thanh lý hợp đồng. Mãi đến thứ Bảy, CLB mới quyết định sa thải và chắc chắn sẽ bị Petkovic kiện để đòi bồi thường theo đúng luật.

Với những tranh chấp như thế này, tinh thần đội bóng khó tránh khỏi hoang mang và xao lãng. Trận thua 1-4 trên sân Hellas Verona không thực sự gây sốc cho đội nhưng việc tranh chấp trong thượng tầng CLB mới là điều làm cầu thủ mất tập trung.

Những cuộc chạm trán giữa Lazio và Inter thường rất cân bằng khi họ ngang tài ngang sức và luôn muốn tránh thua hơn là ham thắng nhau. Thực tế là từ năm 1997, Lazio mới bắt đầu trội hơn Inter chút ít khi chơi trên sân nhà khi thắng 8, hòa 6 và chỉ thua 2 lần.

Dự đoán: Lazio thắng 2-1

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.