SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII sẽ thông qua 11 dự án luật

09:20, 20/05/2014
Chiều 19-5, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo (ảnh) về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, khai mạc sáng 20-5.

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Nguyễn Sĩ Dũng cho biết, theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ dành khoảng 21/28 ngày (75% thời lượng) để xem xét, thông qua 11 dự án luật; 03 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 16 dự án luật.

Trong số các dự án luật được thông qua có Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật Đầu tư công, Luật Hải quan (sửa đổi), Luật Phá sản (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều củq Luật Bảo hiểm y tế, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, Luật Công chứng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa; Luật sửa đổi khoản 2 Điều 13 Luật Quốc tịch Việt Nam.

Ba nghị quyết trình Quốc hội xem xét, thông qua là Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2015; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu, hoặc phê chuẩn; Nghị quyết về việc gia nhập công ước về quyền lợi quốc tế đối với trang thiết bị di động và Nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay (Công ước và Nghị định thư Cape Town).

Có 16 dự án luật sẽ được trình QH cho ý kiến; trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam; Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh…

Tại kỳ họp này, QH sẽ dành 11 buổi phát thanh, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam về các phiên khai mạc, bế mạc kỳ họp; phiên thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2013 và tình hình triển khai kế hoạch những tháng đầu năm 2014; báo cáo của UBTVQH về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005 – 2012; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6, QH khóa XIII; các phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết thêm, bên cạnh các nội dung thường kỳ khác, Quốc hội sẽ dành thời gian để nghe Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trình bày Báo cáo về tình hình Biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; chủ trương và giải pháp của Việt Nam. “Ngay buổi chiều ngày đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ nghe báo cáo quan trọng này”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói và cho biết, đây là một phiên họp riêng của Quốc hội; nhưng sau phiên họp, thông tin cụ thể sẽ được cung cấp cho báo giới.

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 10 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.