SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hưng Lộc Phát huy động thành công 150 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu

06:15, 11/06/2022
Hưng Lộc Phát vừa huy động thành công 150 tỷ đồng qua trái phiếu. Trước đó, doanh nghiệp cũng từng phát hành 3 lô trái phiếu và huy động thành công 650 tỷ đồng.

CTCP đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát vừa công bố phát hành thành công 150.000 tráo phiếu mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu cho thị trường trong nước, tương đương huy động thành công 150 tỷ đồng. Lô trái phiếu có kỳ hạn 15 tháng, phát hành vào 21/3/2022, đáo hạn vào 21/6/2023.

Trước đó, doanh nghiệp cũng đã từng 3 lần huy động vốn qua kênh này. Cụ thể, ngày 1/6/2020, Hưng Lộc Phát đã phát hành trái phiếu đợt 1 trong năm với giá trị 100 tỷ đồng và lãi suất 12% mỗi năm. Trái chủ bao gồm hai tổ chức và 11 cá nhân trong nước.

Ngày 30/9/2020, Hưng Lộc Phát đã phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu đợt 2 trong năm, đáo hạn vào ngày 30/3/2022. Các trái phiếu này được đảm bảo bằng toàn bộ giá trị vốn góp của Hưng Lộc Phát tại Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết, tương đương 566 tỷ đồng (58,64%).

Capture
Thông tin lô trái phiếu 150 tỷ của Hưng Lộc Phát.

Cả hai lần phát hành nói trên đều do CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) thu xếp và chi nhánh BVSC quản lí tài sản đảm bảo.

Đầu năm 2019, Hưng Lộc Phát cũng từng phát hành 450 tỷ đồng trái phiếu cho một tổ chức tín dụng và số trái phiếu này sẽ đáo hạn vào ngày 11/1/2020.

Trong một diễn biến liên quan, vào cuối tháng 5 vừa qua Hưng Lộc Phát đã đăng ký thế chấp các quyền tài sản, bao gồm: quyền đòi nợ và thụ hưởng số tiền đòi nợ; lợi ích từ việc sử dụng, khai thác và quyền yêu cầu hoàn trả tiền ứng trước, tiền phạt vi phạm, tiền bồi thường thiệt hại và thụ hưởng số tiền này; các lợi ích, các khoản bồi hoàn;… nhưng không bao gồm quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở của doanh nghiệp tại dự án Khu nhà ở, bao gồm nhóm nhà ở cao tầng và thấp tầng tại phường Phú Mỹ, Quận 7, TP. HCM.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh TP HCM là bên nhận thế chấp. Đây là dự án nhà ở - biệt thự Green Star Sky Garden (còn gọi là The Peak Garden) có quy mô 903 căn hộ, và 5 tầng thương mại với tổng diện tích 52.648m2. Còn khu thấp tầng của dự án bao gồm 111 căn biệt thự. Tổng vốn đầu tư dự án là 2.615 tỷ đồng

Về Hưng Lộc Phát, doanh nghiệp được thành lập vào năm 2001 bởi ông Nguyễn Dư Lực. Khởi đầu công ty tập trung vào ngành nghề chính là Công ty khai thác, mua bán vật liệu xây dựng, đá ốp lát cao cấp Marble và Granite.

Sau gần 20 năm, Hưng Lộc Phát đã chuyển mình từ vai trò Nhà thương mại sản xuất sang Nhà đầu tư chuyên nghiệp tại các lĩnh vực bất động sản- Năng lượng- Vật liệu xây dựng.

Tại TP. HCM, Hưng Lộc Phát đã triển khai một loạt dự án như: Hưng Phát 1, Hưng Phát Silver Star, The Golden Star… Tại Bình Thuận, Dự án Mũi Né Summerland có quy mô 31,5 ha, tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được xem là một trong những dự án lớn nhất của doanh nghiệp cho đến thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, trong quá trình triển khai xây dựng các dự án, Hưng Lộc Phát từng dính vào sai phạm trong việc triển khai các dự án quy mô lớn.

1637759969-hlp1
Phối cảnh dự án nhà ở - biệt thự Green Star Sky Garden của Hưng Lộc Phát.

Cụ thể, tháng 6/2019, UBND Quận 7, TP HCM đã lập biên bản đình chỉ thi công dự án nhà ở - biệt thự Green Star Sky Garden (phường Phú Mỹ, Quận 7) do Công ty CP Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 110 biệt thự và 900 căn hộ. Trong đó, 110 căn biệt thự đã hoàn thiện phần thô, trong đó khoảng 50% căn đã hoàn tất sơn, lát gạch. Một hồ điều tiết của dự án cũng đã bơm nước xong.

Theo UBND Quận 7, nguyên nhân dự án bị đình chỉ thi công do chưa được UBND Tp.HCM ra quyết định giao đất, chưa hoàn tất việc chuyển mục đích sử dụng đất.

Ngay sau đó, UBND TP HCM đã tổ chức họp báo công bố việc xử lý sai phạm của Công ty CP Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát - chủ đầu tư dự án, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan khi đó khẳng định: Chủ đầu tư có sai phạm khi chưa hoàn thành thủ tục pháp lý về đất đai, cụ thể là chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa có quyết định giao đất nhưng đã triển khai xây dựng.

Nam Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.