SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Hội từ thiện Nốt Lặng: Hơn 15 năm thắp sáng con đường đến trường

10:45, 19/12/2023
Bước qua 15 năm hành trình, Hội từ thiện Nốt Lặng không chỉ là ngọn lửa nhiệt huyết rực cháy, mà còn là nguồn động viên chiếu sáng con đường cho những trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống.

Ngày 17/12/2023, tại Trường Tiểu học Phước Minh B (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), Hội từ thiện Nốt Lặng đã để lại dấu ấn đặc biệt với sự thành công của sự kiện "Giai điệu sẻ chia" lần thứ 33, mang đến niềm vui và cơ hội học tập tốt hơn cho 320 em học sinh. 

not lang 1

 Hơn 50 thành viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia hoạt động.

Hội từ thiện Nốt Lặng là nơi hội tụ những con người tâm huyết với các hoạt động công tác xã hội. Hội hoạt động phi lợi nhuận, góp phần xây dựng những ngọn lửa sáng của lòng nhân ái.

Trẻ em hôm nay, đất nước ngày mai 

Trong suốt 15 năm qua, một trong những yếu tố quan trọng giúp Hội từ thiện Nốt Lặng thu hút sự ủng hộ đặc biệt chính là ý nghĩa và tầm nhìn sứ mệnh mà hội đã xây dựng cho mọi việc làm.

not lang 2

 Chị Võ Hoàng Vân (bên phải) và cô hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Minh B, tỉnh Tây Ninh.

Chị Võ Hoàng Vân - Hội trưởng Hội từ thiện Nốt Lặng - chia sẻ về sứ mệnh của hội: "Chúng tôi tập trung vào việc giáo dục cho trẻ em, đặt trọng điểm vào các hoạt động hướng nghiệp, nhằm giúp trẻ em với hoàn cảnh khó khăn phát triển tối đa tiềm năng thông qua giáo dục. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội. Chúng tôi hiểu rằng trẻ em ngày nay chính là nguồn lực quý báu, là động lực cho sự phồn thịnh và tiến bộ của đất nước".

not lang 3

 Các em học sinh Trường Tiểu học Phước Minh B, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh

Chị Huyền Vũ - Trưởng ban tài chính - cho biết các hoạt động hội đã thực hiện: "Chúng tôi triển khai ba chương trình như: Ươm mầm những ước mơ xanh giúp giảm tỷ lệ học sinh chọn sai ngành học; Giai điệu sẻ chia hỗ trợ học sinh tiểu học ở vùng xa với cơ sở vật chất trường học và học bổng; chương trình hướng về miền Trung đã hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ".

Giai điệu sẻ chia lần thứ 33 

Khám phá thực tế cuộc sống của các em học sinh tại Trường Tiểu học Phước Minh B (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), nơi đối mặt với nhiều khó khăn trong hành trình học tập. Nằm gần biên giới Campuchia, nhiều em học sinh từ vùng xa phải dành hàng giờ mỗi ngày đi bộ đến trường. Gia đình các em đối diện với tình trạng không có việc làm ổn định, và ngôi nhà cũ kỹ nơi họ sinh sống.

Chị Tường Vân - Thành viên ban tổ chức Giai điệu sẻ chia 33 - chia sẻ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ đồng lòng từ cộng đồng những nhà hảo tâm và các đơn vị tài trợ. Với một kinh phí ủng hộ tổng cộng là 150 triệu đồng, hội đã thực hiện trao đến nhà trường và các em các đồ dùng thiết thực, bao gồm: Máy lọc nước, thư viện sách, quà tặng cho học sinh, áo trắng đồng phục, thẻ bảo hiểm y tế và xe đạp.         

xe dap

                  Mạnh thường quân tặng xe đạp cho các trẻ em vùng sâu, vùng xa.                               

Đặc biệt, Anh Trí và những người bạn của mình, những mạnh thường quân tận tâm đã tham gia hỗ trợ chương trình suốt nhiều năm. Anh Trí chia sẻ: "Chúng tôi quan điểm rằng việc hỗ trợ cần được làm một cách hiệu quả, như cách chúng ta giúp các em học cách câu cá, thay vì chỉ đơn giản là đưa sẵn cá. Vì vậy, chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ những hoạt động thiết thực như vậy".           

not lang 4

Anh Trí gặp lại bé Ngân.

Trong chương trình Giai điệu sẻ chia lần 33, anh Trí bất ngờ và vui khi tình cờ gặp lại bé Ngân - một trong những em học sinh từng được giúp đỡ. Bé Ngân đã vượt qua khó khăn, trở thành sinh viên năm 3, trường Học viện Cán bộ TP.HCM. Với chương trình này, Ngân quay về quê nhà, tự nguyện trở thành thành viên của chương trình để tiếp tục lan tỏa hoạt động ý nghĩa đến với những em học sinh khác.

Chương trình Giai điệu sẻ chia lần thứ 33 không chỉ là điểm sáng của lòng nhân ái mà còn là bước tiến trong hành trình của Hội từ thiện Nốt Lặng. Với 15 năm hoạt động không ngừng, Hội đã không chỉ thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết mà còn góp phần mở ra triển vọng tươi sáng cho nhiều trẻ em. Mỗi kỷ niệm, mỗi nụ cười, và mỗi chặng đường đã tạo ra những kết quả tích cực, để mỗi trái tim trẻ có thể hòa mình vào giai điệu của hy vọng và phát huy khả năng tốt đẹp hơn. 

 Võ Liên

Tin khác

Tin tức 32 phút trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 32 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.