SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Hoa Kỳ công bố biểu chứng nhận mẫu dành cho mặt hàng rượu vang trong khối APEC

12:55, 04/08/2020
Bộ Công Thương thông báo về việc Hoa Kỳ công bố biểu chứng nhận mẫu dành cho mặt hàng rượu vang trong khối APEC.

Ngày 20/7/2020, Cục Thuế quan và Kinh doanh Rượu Cồn và Thuốc lá (TTB), trực thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã có thông báo gửi các thành viên APEC về việc công bố biểu chứng nhận mẫu dành cho mặt hàng rượu vang trong khối APEC (APEC Model Wine Certificate).

Được ủng hộ về mặt chủ trương bởi các thành viên APEC kể từ năm 2016, biểu chứng nhận mẫu đóng vai trò là khung hướng dẫn cho các mẫu chứng nhận xuất khẩu của các nước thành viên APEC, bao gồm các chứng nhận phục vụ mục đích chứng thực, chứng nhận xuất xứ, mậu dịch tự do, an toàn vệ sinh.

Việc ban hành biểu chứng nhận mẫu này hướng khối APEC đến việc sử dụng các mẫu chứng nhận có tiêu chí chung, giảm thiểu các yêu cầu không cần thiết trong chứng nhận xuất khẩu.

Do đây chỉ là biểu chứng nhận mẫu, các đơn vị xuất khẩu rượu vang cần tiếp tục phối hợp với đơn vị nhập khẩu để xác định và sử dụng đúng các mẫu chứng nhận được yêu cầu bởi nước nhập khẩu.

Đồng thời, TTB cho biết việc sử dụng biểu chứng nhận mới là không bắt buộc. Các đơn vị xuất khẩu rượu vang từ Hoa Kỳ có thể sử dụng biểu chứng nhận này trong thời gian tới hoặc tiếp tục sử dụng biểu chứng nhận cũ.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.