SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Họp mặt HĐH Duy Xuyên: Trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo

10:04, 28/06/2022
Ngày 26/6 tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp mặt Hội đồng hương Duy Xuyên do Hội đồng hương Duy Xuyên (Quảng Nam) tại TP.HCM và CLB Doanh nhân Duy Xuyên phía Nam – DXB phối hợp tổ chức.

 Họp mặt sau 2 năm gián đoạn

Buổi họp mặt Hội đồng hương (HĐH) Duy Xuyên tổ chức nhằm đánh giá hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua và triển khai các hoạt động trong thời gian sắp tới. Đây là cuộc họp mặt đầu tiên được tổ chức trở lại sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở và không kém phần xúc động khi các đại biểu dành một phút để tưởng niệm các nạn nhân đã mất trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

IMG_3432

Các đại biểu dành một phút mật niệm để tưởng nhớ các nạn nhân đã mất trong đợt dịch Covid-19.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của nguyên Ủy viên trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước – bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Công Dũng – Bí thư Huyện ủy huyện Duy Xuyên, Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, lãnh đạo huyện Duy Xuyên và đông đảo bà con quê hương Duy Xuyên ở các tỉnh phía Nam.

Chia sẻ với báo chí, nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: “Huyện Duy Xuyên nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung đang có sự vươn lên. Tôi cho rằng đây là một trong những địa phương có sự bứt phá cả về mặt kinh tế, xã hội, văn hoá. Đặc biệt, với cái nôi của các di sản văn hoá, địa phương đã trở thành thành một trong những trung tâm phát triển du lịch, kinh tế của cả nước”.

IMG_1145

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Duy Xuyên, ông Nguyễn Công Dũng – Bí thư Huyện ủy huyện Duy Xuyên gửi lời hỏi thăm bà con Duy Xuyên đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, đồng thời cũng chúc HĐH Duy Xuyên ngày càng phát triển.

“Những kết quả mà huyện Duy Xuyên đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp của những người con Duy Xuyên xa quê. Tôi mong muốn trong thời gian tới, các cấp HĐH Duy Xuyên tại TP.HCM sẽ tiếp tục tập hợp đông đảo bà con, tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để gắn bó với quê nhà, góp phần xây dựng quê hương” - ông Dũng cho biết.

Nhân dịp này, ông Dũng cũng thay mặt lãnh đạo huyện Duy Xuyên trao tặng bằng khen của chủ tịch UBND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo

Nhằm xây dựng và quy tụ đội ngũ làm công tác xã hội theo hướng trẻ hoá, đa thành phần, HĐH Duy Xuyên đã ra mắt Ban thường trực Hội (nhiệm kỳ 2022 – 2026), do nhà báo Lê Hùng giữ chức chủ tịch.

IMG_3527

Nhà báo Lê Hùng giữ chức chủ tịch HĐH Duy Xuyên tại TP.HCM trong nhiệm kỳ mới.

Thay mặt Ban thường trực Hội, nhà báo Lê Hùng đã phát biểu 7 mục tiêu phát triển của HĐH Duy Xuyên giai đoạn 2022 – 2026.

Cụ thể: Xây dựng đủ 14 HĐH xã/thị trấn của huyện hoạt động hiểu quả, xây dựng văn hóa hội đoàn kết từ huyện đến xã; Trẻ hóa lãnh đạo HĐH huyện và xã; Mở rộng công tác kết nối, giao lưu với bà con Duy Xuyên ở các tỉnh, thành phố khác; Tăng cường công tác xã hội, chăm lo tốt cho bà con đồng hương tại TP.HCM và đóng góp cho quê nhà; Đẩy mạnh các hoạt động phong trào, tăng cường kết nối, giao lưu giữa các đồng hương; Hoàn thiện các điều lệ, quy chế, dữ liệu thông tin của HĐH; Thành lập và phát triển các tổ chức trực thuộc: CLB doanh nhân, sinh viên, cựu học sinh, báo chí – truyền thông, người cao tuổi,…

IMG_1281

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mừng sinh nhật 3 tuổi của CLB Doanh nhân Duy Xuyên - DXB

Trong khuôn khổ chương trình, HĐH Duy Xuyên đã mừng thọ cho các Hội viên cao tuổi, tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và tổ chức sinh nhật lần thứ 3 cho CLB Doanh nhân.

Trong 3 năm qua, CLB Duy Xuyên đã tạo ra hệ sinh thái lành mạnh để cùng phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh và tạo ra các sản phẩm dịch vụ cung ứng cho nhu cầu thị trường trên tinh thần hợp tác, tương trợ lẫn nhau.

Q

Hoạt động đấu giá "Đĩa gốm sứ men rạn kiểu cổ - Hồn Quê" diễn ra trong buổi họp mặt.

Đặc biệt, buổi họp mặt còn diễn ra hoạt động gây quỹ từ thiện xây dựng nhà tình nghĩa và đấu giá vật phẩm “Đĩa gốm sứ men rạn kiểu cổ - Hồn Quê”. Người thắng buổi đấu giá là bà Bà Phan Thị Thanh Truyền - Tổng giám đốc Công ty Kingtek với số tiền đấu giá lên đến 480 triệu đồng.

Ngoài ra, HĐH Duy Xuyên cũng chính thức ra mắt Ban liên lạc sinh viên của Hội, CLB Báo chí – Truyền thông Duy Xuyên tại TP.HCM.

HĐH Duy Xuyên tại TP.HCM được thành lập vào tháng 12/1990, do Thiếu tướng Hoàng Kim làm trưởng ban liên lạc. Trải qua 32 năm thành lập và tích cực hoạt động, HĐH Duy Xuyên tại TP.HCM đã thực sự trở thành mái nhà chung để tập hợp, đoàn kết những người con xa quê, là cầu nối giữa đồng hương với quê nhà.

Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, CLB Doanh nhân huyện Duy Xuyên là thành viên tích cực của Hội doanh nhân Quảng Nam phía Nam - QNB, luôn đồng hành cùng Hội tích cực hưởng ứng các chủ trương của huyện nhà, góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xóa nhà tạm, nhà xuống cấp và cứu trợ thiên tai, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài…

Như Quỳnh

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.