SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Kẻ lạ xông vào nhà ‘nẫng’ bé gái 3t trên tay giúp việc

02:53, 19/03/2019
Vụ việc vừa mới xảy ra ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi lo lắng sợ hãi. Một người đàn ông lạ mặt xông vào nhà dân nghi có hành vi bắt cóc, giật em bé từ tay người giúp việc nhưng may mắn được mọi người xung quanh ngăn cản và bắt giữ thành công.

Vào ngày 17/3, trên mạng xã hội chia sẻ rộng rãi một đoạn clip bắt giữ người đàn ông có hình dạng khá nhỏ con, nước da đen sạm, theo người dân, đây chính là kẻ bắt cóc có hành vi vô cùng táo tợn, giật em bé ngay từ trên tay người giúp việc nhưng không thành công. Cũng xuất hiện trong đoạn clip trên, mẹ bé gái với khuôn mặt còn nét hoảng loạn, sợ hãi, bế con nhưng không ngừng mếu máo.

Vì vụ việc diễn ra trên đường Xuân La gần phường Xuân La nên người dân đã đến đây để báo cáo. Một cán bộ thuộc lực lượng chức năng phường Xuân La cho biết theo lời của nhân chứng, bé gái khoảng 3 tuổi đang được người giúp việc bế trên tay để chuẩn bị cho ăn thì bị đối tượng xông thẳng vào cướp đi. Ngay sau đó, người giúp việc đã nhanh chóng hô hoán kêu cứu nên được các thanh niên gần đó giúp đỡ, đuổi theo và bắt lại thành công. Khi bị bắt giữ, đối tượng có những hành động và lời nói thanh minh cho bản thân nhưng người dân nhất quyết không tin tưởng và bàn giao cho lực lượng chức năng. Mẹ em bé cũng xuất hiện với gương mặt hoảng hốt, bế con trên tay nhưng tinh thần vẫn chưa hết lo lắng sọ hãi đến bật khóc. Riêng về sức khỏe và tình hình của em bé vẫn tạm thời ổn định. Lãnh đạo công an phường Xuân Tảo cũng đã lên tiếng xác nhận và hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra để làm rõ.

Bắt cóc trẻ em là một trong những vấn đề khiến nhiều bậc làm cha làm mẹ rất quan tâm lo lắng và vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên, táo tợn như trường hợp trên, xông thẳng vào nhà để cướp em bé từ trên tay người nhà là một trong những trường hợp hiếm gặp khiến ai cũng phải thót tim. Hiện nay, những kẻ bắt cóc ngày càng có nhiều chiêu trò tinh vi và táo bạo hơn, vì thế, phụ huynh không nên chủ quan bất cứ giây phút nào để con em mình không bị lọt vào tay những kẻ xấu. Kẻ bắt cóc thường lợi dụng những thời khắc sơ ý của cha mẹ để tiến hành kế hoạch, cha mẹ hãy nắm rõ điều này để luôn quan sát trẻ cẩn thận, nhất là khi cho trẻ ra ngoài.

Các đối tượng bắt cóc rất đa dạng, đôi khi có thể là những người mà chúng ta không ngờ như họ hàng, bạn bè thân thiết. Cha mẹ nên hạn chế đưa thông tin riêng tư cùng quá nhiều hình ảnh của con công khai trên mạng xã hội. Tuyệt đối không đưa trẻ đi chơi ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại, ngay cả khi ở nhà cũng nên cẩn thận. Khi trẻ lớn hơn, có thể nhận thức được vấn đề, phụ huynh hãy dạy con phải biết tránh xa người lạ, đề phòng trước một số chiêu trò quen thuộc như dụ dỗ cho kẹo bánh, đề nghị chở về nhà. Một điều cũng quan trọng không kém đó là mẹ hãy cho con học thuộc lòng thông tin liên lạc như địa chỉ nhà, số điện thoại của bố mẹ, dạy con biết cách ứng phó khi bị lạc hoặc có phản ứng mạnh mẽ như hét thật to nếu nghi đối tượng ở trước mặt là người không tin tưởng được. Dạy con tránh xa người lạ những cũng phải cho con biết những người mình có thể tìm đến khi gặp khó khăn như công an, bộ đội, bảo vệ, cảnh sát giao thông,…

Khi có những dấu hiệu nghi ngờ trẻ bị bắt cóc, cha mẹ nên bình tĩnh, không nôn nóng hành động và thông báo ngay cho lực lượng chức năng. Cha mẹ đừng vì lo lắng, sợ hãi trước những thông báo đe dọa từ đối tượng bắt cóc mà tự mình giải quyết, không thông báo hoặc chậm trễ báo công an vì có thể gây ra những hậu quả khó lường.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.