SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội đã chính thức ra thông báo hoãn chặng đua F1 

07:51, 14/03/2020
Tối 13.3, Hà Nội đã chính thức ra thông báo hoãn chặng đua F1 dự kiến sẽ có khoảng 100.000 du khách tham dự. 

Toàn văn thông báo của UBND TP.Hà Nội - một bên tổ chức chặng đua, như sau:

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3.4.2020 đến 5.4.2020.
UBND TP.Hà Nội, Tập đoàn F1, Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Công ty Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện, tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020”.

Cùng với đó, Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC) đơn vị tổ chức chặng đua F1 Việt Nam cũng chính thức thông báo tạm hoãn chặng đua tại Hà Nội do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đường đua F1 tại Việt Nam mang tên "Hà Nội" đã hoàn thành nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã chính thức ra thông báo hoãn chặng đua F1.

Quyết định tạm hoãn chặng đua công thức 1 Hà Nội (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2020) đã được đưa ra sau rất nhiều buổi thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng giữa Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA), Formula One World Championship Ltd - đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua Formula 1 (F1), UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA) và được sự đồng thuận của Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC).

Đây là quyết định khó khăn vì 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh. Có thể thấy, đây là một thiệt hại rất lớn vì Covid-19.

Tuy nhiên, hiện nay dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố Covid–19 là đại dịch toàn cầu. Do đó, chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix buộc phải tạm hoãn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, khách tham dự, các đội đua và các đơn vị đồng hành.

Trước đó, chặng đua tại Trung Quốc (19/4) đã bị hoãn do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19. Chặng đua tại Bahrain (22/3) ban đầu được thông báo sẽ diễn ra mà không có khán giả. Tại Hà Lan, BTC khống chế chỉ cho khoảng 100 khán giả vào xem.

"Với sự lan rộng của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu, việc đón tiếp một lượng lớn khán giả, các du khách nước ngoài tập trung tại sự kiện là điều không nên làm lúc này. Người hâm mộ có thể theo dõi chặng đua trên sóng truyền hình", trích thông báo của ban tổ chức chặng đua F1 tại Bahrain. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất thì chặng đua này cũng bị hoãn.

Hôm 9/3, Tổng cục Thể dục thể thao có văn bản yêu cầu tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức các lớp tập huấn và các giải thể thao quốc gia trong tháng 3. Cùng với đó, kế hoạch cử các đội tuyển đi tập huấn, thi đấu nước ngoài và các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài cũng bị lùi lại cho tới hết quý I.

Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 là một trong những chặng đua được trông đợi nhất trong mùa giải năm nay. FIA, F1, UBND TP Hà Nội, VMA và VGPC sẽ nỗ lực hết sức để ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát sẽ là thời khắc xe đua F1 sẽ toả sáng trên đường đua Hà Nội, đáp ứng kỳ vọng của các đội đua và người hâm mộ Việt Nam và thế giới.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.