SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Gặp tai nạn, con dâu liệt giường suốt 5 năm, mẹ chồng không hắt hủi mà còn chăm bẵm từng ngày

05:13, 24/01/2020
Mối quan hệ giữa mẹ chồng – con dâu trước nay vốn xảy ra nhiều lục đục do khác biệt về tuổi tác, cách sinh hoạt. Chẳng thế mà người ta luôn nói “Gái mới là con, dâu chỉ là người dưng nước lã” cũng bởi những định kiến trong mối quan hệ này.

Nói vậy không có nghĩa cuộc sống không có những câu chuyện về mẹ chồng thương con dâu hết mực. Đó là trường hợp của cô Yin Yaozhen, sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Mẹ chồng hết mực chăm con dâu suốt 5 năm liệt giường. Ảnh Sohu.


Năm 2014, cô Yaozhen đang trên đường đi làm thì gặp phải một vụ tai nạn ô tô. Chấn thương của cô nghiêm trọng tới mức gần như mất đi tính mạng. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ, cô Yaozhen đã qua cơn nguy kịch nhưng rơi vào trạng thái sống thực vật, hoàn toàn không có bất cứ phản ứng gì với bên ngoài.

Trong suốt khoảng thời gian 5 năm sống thực vật, người bên cạnh chăm sóc, động viên cô Yaozhen nhiều nhất không phải chồng hay bố mẹ ruột mà là mẹ chồng, bà He Caifeng.

Thương con dâu bệnh tình hiểm nghèo, chồng lại phải đi làm xa trên thành phố để nuôi sống gia đình và có tiền chi trả thuốc thang cho vợ, do đó toàn bộ cuộc sống của cô Yaozhen do người mẹ chồng Caifeng một tay giúp đỡ.

Không quản vất vả, người mẹ chồng này đã bên cạnh cô con dâu bị tai nạn. Ảnh Sohu.


Bà Caifeng năm nay 65 tuổi nhưng dáng vẻ khắc khổ bên ngoài khiến bà trông già hơn tuổi thật rất nhiều. Trong suốt vài năm đầu sau khi con dâu hôn mê, bà phải chăm sóc cô từ đầu đến cuối, từ việc ăn uống tới tắm rửa, vệ sinh thân thể.

Bà Caifeng chia sẻ: "Chừng nào con dâu tôi còn sống thì tôi còn cố gắng chăm sóc nó. Tôi gọi tên con dâu mỗi ngày và nói: "Yaozhen à, hãy thức dậy đi, mẹ là mẹ chồng của con, hãy mở mắt nhìn mẹ". Tôi đã gọi như thế trong suốt 3-4 năm trời".

Người bên con dâu suốt 5 năm chính là mẹ chồng. Ảnh Sohu.


Trời không phụ lòng người, đến cuối năm 2018, cô Yaozhen bất ngờ tỉnh dậy trước sự ngạc nhiên của cả gia đình. Khoảnh khắc đó, người mẹ chồng đã không thể cầm nổi nước mắt.

Bà Caifeng kể rằng suốt cả đêm hôm đó, bà không ngủ được vì muốn nhìn con dâu, không dám tin vào kỳ tích này. Ngay sau khi mở mắt tỉnh dậy, câu đầu tiên cô Yaozhen gọi cũng là: "Mẹ"

Sự hy sinh và lòng tốt của bà Caifeng khiến nhiều người cảm động. Ảnh Sohu


Các bác sĩ tin rằng chính sự động viên mỗi ngày của bà Caifeng đã giúp cô Yaozhen có thêm sức mạnh để chiến thắng thần chết. Và cho tới năm nay, sức khỏe của Yaozhen đã ngày càng cải thiện hơn.

Cô có thể tự đi lại một cách nhẹ nhàng, tự chăm sóc bản thân một số việc đơn giản, không cần làm phiền tới mẹ chồng nữa. Bà Caifeng nói: "Cơ thể của Yaozhen đã khỏe hơn rất nhiều và tôi không cần cho nó ăn nữa. Con bé cũng có thể tự rửa mặt và làm vệ sinh cá nhân".

Giờ đây, con dâu đã khỏe mạnh và biết ơn mẹ chồng vô cùng. Ảnh Sohu.


Khi bà Caifeng hỏi con dâu: "Con có biết ta là ai không?". Cô Yaozhen xúc động trả lời trong dòng nước mắt: "Mẹ là mẹ của con, mẹ đã phục vụ và chăm sóc con, từ việc ăn uống tới sinh hoạt".

Bà Caifeng chia sẻ rằng việc con dâu tỉnh lại trong một tình huống khó khăn như vậy quả thực là kỳ tích. Mong muốn lớn nhất của bà trong năm mới 2020 là hy vọng con dâu có thể nhanh chóng hồi phục và khỏe mạnh như trước. Hành động và sự hy sinh của bà Caifeng đã khiến rất nhiều người cảm động, cư dân mạng cũng chúc bà và con dâu có nhiều sức khỏe, sống cuộc sống hạnh phúc.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.