SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 21/01/2025
  • Click để copy

Gạo Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất vào thị trường Singapore

07:50, 21/04/2024
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.

Mới đây, cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore công bố hiện tại Gạo Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất tại nước này. Tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của Singapore đạt gần 112,9 triệu SGD, tăng 23,86% so với cùng kỳ năm ngoái. Singapore nhập từ Việt Nam 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023, đưa Việt Nam lần đầu thành nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường này với 32,03% thị phần.

gao-1

 

Gạo Việt thắng thế ở thị trường "đảo quốc sư tử" chủ yếu nhờ hàng Việt đa dạng sản phẩm. Ngoài gạo tẻ trắng có chất lượng vượt trội, gạo nếp và gạo thơm xay xát được ưa chuộng, vươn lên chiếm lĩnh thị phần tại Singapore tới 80%.

Từ năm 2023 đến nay, việc Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu các loại gạo ngoài basmati đã giúp Việt Nam gia tăng thị phần và giá trị kim ngạch xuất khẩu sang Singapore.

 Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản đang là những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Việt Nam trên thị trường gạo của "đảo quốc sư tử". Để tăng thị phần, theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, ngoài sự hỗ trợ từ các bộ ngành, doanh nghiệp cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu sản phẩm, song cần đảm bảo chất lượng hàng hóa.Bên cạnh đó, việc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) gạo giữa Việt Nam và Singapore sẽ là công cụ hữu hiệu để duy trì vị thế số 1 của sản phẩm gạo Việt Nam tại thị trường Singapore.

Một trong những lý do khiến cho Gạo Việt Nam trở thành "đối thủ" nặng ký của gạo Thái và Ấn Độ đó chính là gạo của nước ta ngày càng đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và sản lượng cung cấp ổn định. 

TH

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đấu giá 163 lô đất tại huyện Như Thanh và Hậu Lộc. Giá khởi điểm cao nhất trên 1,7 tỷ và thấp nhất 304 triệu đồng/lô.
Kinh tế 1 ngày trước
Hoàng Hải Yến - Founder của H2Y JSC - người góp phần đưa mỹ phẩm Hàn Quốc trở thành một phần không thể thiếu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Với triết lý kinh doanh "Dấn thân - Tự do -Táo bạo", Hoàng Hải Yến đã chia sẻ hành trình khởi nghiệp của mình qua lăng kính của doanh nhân trẻ đầy khát vọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, sầu riêng tiếp tục là mặt hàng thịnh hành trong tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc. Tại quốc gia tỷ dân này, người tiêu dùng có thể kết hợp sầu riêng với mọi thứ để tạo ra hàng trăm món ăn khác nhau, khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 12 vừa qua, doanh nghiệp Việt đã chi khoảng 304,3 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả của Mỹ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Kinh tế 4 ngày trước
Khởi đầu khó khăn với khoản lỗ lũy kế hơn 240 triệu năm 2023, H2Y JSC của Founder Hoàng Hải Yến đã có bước tiến mạnh mẽ khi doanh thu năm 2024 tăng vọt lên gần 30 tỷ đồng. Đây là cú lội ngược dòng ấn tượng của một doanh nghiệp non trẻ trong ngành mỹ phẩm.
. ..