SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

'Gã khồng lồ' hàng xa xỉ LVMH nhắm tới thị trường đồng hồ trị giá 30 tỷ USD

13:22, 05/02/2024
Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ – bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior. Hiện tại, LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với loạt mẫu mới có giá 30 tỷ USD.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới ước tính khoảng 30 tỷ USD trong năm nay. Chúng dự kiến sẽ tăng lên hơn 37 tỷ USD vào năm 2032, khi tài sản toàn cầu tăng lên và Thế hệ Z cũng như thế hệ Millennials ngày càng quan tâm hơn đến đồng hồ cơ cao cấp.

Dường như nhận thấy xu hướng tiêu dùng này, "gã khổng lồ" hàng xa xỉ LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong ngành kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với bộ sưu tập đồng hồ mới được thành lập và một loạt mẫu mới có mức giá cao hơn.

Theo báo cáo tài chính của "gã khổng lồ" hàng xa xỉ, bộ phận trang sức và đồng hồ của LVMH đạt doanh thu 11,8 tỷ USD vào năm 2023, thể hiện mức tăng trưởng hữu cơ tăng 7%. Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior cũng sản xuất đồng hồ.

Tháng trước, công ty đã bổ nhiệm Frederic Arnault, con trai 29 tuổi của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của Đồng hồ LVMH, bao gồm các thương hiệu TAG Heuer, Hublot và Zenith.

Một chiếc đồng hồ Bulgari Serpenti Secret tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami.  Ảnh CNBC
Một chiếc đồng hồ Bulgari Serpenti Secret tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. Ảnh CNBC

Các nhà phân tích ước tính doanh thu của ba thương hiệu này đạt khoảng 2 tỷ USD vào năm ngoái.

Frederic Arnault, người đã tung ra một loạt mẫu mới rất được ưa chuộng tại TAG Heuer, được kỳ vọng sẽ tập trung vào sự đổi mới, chất liệu tiên tiến và thiết kế sáng tạo cho nhóm thương hiệu lớn hơn. Các nhà phân tích cho rằng LVMH cũng có thể tiếp tục mua lại những thương hiệu hấp dẫn nếu chúng sẵn sàng.

Trong các cuộc phỏng vấn với CNBC trong Tuần lễ Đồng hồ của LVMH ở Miami, giám đốc điều hành của các thương hiệu cho biết năm 2024 đã có dấu hiệu mạnh hơn năm 2023, khi lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Các giám đốc điều hành cho biết họ đặc biệt được khuyến khích bởi khả năng phục hồi của người tiêu dùng hàng xa xỉ ở Mỹ.

Benoit de Clerck, Giám đốc điều hành của Zenith cho biết: “Tất cả đều xoay quanh các chu kỳ, và điều hay của nước Mỹ là các chu kỳ này rất ngắn”. “Chúng tôi trải qua những thăng trầm và tất cả những điều đó, nhưng tôi có thể trấn an bạn hôm nay Zenith chắc chắn đang trên đà phát triển với sức hút tốt tại thị trường Hoa Kỳ".

Đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
Đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ đồng hồ 2024 ở MiaCNBCArnh CNBC

Doanh số bán đồng hồ đang đi theo mô hình tương tự như thị trường xa xỉ rộng lớn hơn, nơi những người tiêu dùng giàu có nhất vẫn là người mạnh nhất. Các nhà điều hành cho biết những người giàu có ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao và sự bất ổn kinh tế, vì vậy ngày càng có nhiều thương hiệu phục vụ những “người chi tiêu siêu đẳng” và những nhà sưu tập VIP, những người tiếp tục chi tiền cho chất lượng và tay nghề thủ công cao nhất.

Jean-Christophe Babin, Giám đốc điều hành của Bulgari cho biết: “Phân khúc cao cấp thực sự là một trong những động lực tăng trưởng chính của chúng tôi. “Tôi nghĩ hơn bao giờ hết những người giàu có đang mong muốn đầu tư vào những thương hiệu đích thực, uy tín và trường tồn với thời gian”.

Babin cho biết ông nhận thấy sức mạnh ngày càng tăng ở phân khúc cao cấp trong các hoạt động kinh doanh của Bulgari, hiện bao gồm khách sạn, thời trang và nước hoa.

“Chúng tôi bán được nhiều đồ trang sức cao cấp hơn, nhiều đồng hồ cao cấp hơn, nhiều túi xách cao cấp hơn,” Babin nói và khoe một trong những chiếc đồng hồ Serpenti Secret màu vàng vàng đáng thèm muốn của Bulgari có giá bán lẻ 350.000 USD.

LVMH cũng đang nhắm đến phân khúc đồng hồ xa xỉ đang phát triển nhanh nhất: đồng hồ nữ. Trong khi đồng hồ nữ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán hàng thì sự quan tâm của phụ nữ đối với đồng hồ cơ sang trọng đã tăng vọt nhờ xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và ngày càng nhiều mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Số lượng phụ nữ giàu có trên toàn cầu ngày càng tăng - cả tự lập và thừa kế - cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

Babin cho biết: “Xu hướng ngày càng hướng tới những chiếc đồng hồ unisex ngày càng nữ tính và đa dạng hơn”. “Phụ nữ ngày càng có nhiều quyền lực hơn về tính độc lập, tự chủ và sức mua. Chúng tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục".

Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. Ảnh CNBC

Trong thế giới đồng hồ xa xỉ có tính cạnh tranh cao, các thương hiệu phải liên tục đổi mới về chất liệu, tính năng và thiết kế để giành được thị phần và thu hút các nhà sưu tập.

TAG Heuer, vốn có nguồn gốc từ lĩnh vực đua xe, đã đạt được thành công lớn với Carrera Plasma, sử dụng kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm. Chiếc Carrera Plasma Diamant d’Avant-Garde Chronograph Tourbillon của nó có giá lên tới 500.000 USD - và có danh sách chờ hơn hai năm.

TAG Heuer cũng trình làng chiếc Carrera Glassbox Chronograph màu xanh mòng két với mặt số màu xanh mòng két, ám chỉ màu xanh lục được sử dụng trong các cuộc đua ô tô vào những năm 1920 và 1930.

Giám đốc điều hành TAG Heuer Julien Tornare cho biết lợi thế của LVMH so với các thương hiệu và nhóm đồng hồ khác là sự tập trung không ngừng vào sự đổi mới và mong muốn.

Ông nói: “Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ khá bảo thủ ở một mức độ nào đó. “Nhưng tại LVMH, chúng tôi được thúc đẩy để thử những điều mới, để tiến về phía trước. Tôi nghĩ nếu chúng tôi vẫn muốn thu hút [một] thế hệ mới, điều quan trọng là phải chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ làm việc vì tương lai chứ không phải vì quá khứ.”

Nhiều thương hiệu LVMH đang khai thác lịch sử lâu đời của họ để tìm ra những thiết kế và mẫu mã mới.

Zenith đã ra mắt Chronomaster Triple Calendar, bao gồm đồng hồ bấm giờ tuần trăng ba lịch, lấy cảm hứng từ nguyên mẫu đồng hồ El Primero hiếm có từ năm 1970. Công ty cũng ra mắt Chronomaster Sport mới với màu xanh lá cây, màu hot nhất dành cho đồng hồ sang trọng trong những năm gần đây.

De Clerck cho biết một phần sức hấp dẫn của Zenith đối với những người mua và sưu tập đồng hồ trẻ tuổi là giá của nó. Ông nói, mặc dù Zenith bán những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao nhưng họ cố gắng mang lại giá trị, giống như Triple Calendar được bán với giá khoảng 14.000 USD nhưng có thể được định giá “hàng nghìn chiếc” dựa trên mức độ khéo léo và độ phức tạp cần có.

Ông nói: “Chúng tôi có một đề xuất rất tốt về mặt giá cả so với đối thủ cạnh tranh. “Bạn nhận được rất nhiều sự theo dõi về tiền bạc, và chúng tôi muốn tiếp tục duy trì tinh thần đó".

Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC

Đồng thời, nhiều thương hiệu LVMH đang tiến lên bậc thang giá với các phiên bản giới hạn, đắt tiền hơn. Hublot, được biết đến với những chiếc đồng hồ cỡ lớn, táo bạo, vừa tung ra chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trị giá 250.000 USD, được gọi là Hệ thống năng lượng trọng lượng MP-10 Tourbillon. Chỉ có 50 chiếc đồng hồ tương lai sẽ được sản xuất và dự kiến sẽ nhanh chóng bán hết.

Giám đốc điều hành Hublot Ricardo Guadalupe cho biết: “Chúng tôi gọi đó là nghệ thuật kết hợp trong chế tạo đồng hồ. “Chúng tôi đang kết nối truyền thống chế tạo đồng hồ hơn 400 năm với sự đổi mới. Chúng tôi làm điều đó thông qua thiết kế, vật liệu, cơ chế mới và cách thức tạo ra các bộ máy mới.”

Lam Phương (Theo CNBC)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.