SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đức - Argentina: Khát vọng bùng cháy của Messi

09:54, 15/08/2012
Những cuộc đối đầu Đức - Argentina luôn được liệt vào hàng kinh điển của thế giới và tại Frankfurt đêm nay, người hâm mộ toàn cầu sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng, nơi mà Lionel Messi sẽ là ngôi sao thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

Tại Nam Phi hơn 2 năm trước, hình ảnh Lionel Messi bật khóc trong vòng tay Maradona khi Argentina thua Đức 0-4 ở tứ kết World Cup sẽ mãi là kỷ niệm buồn bã mà những người dân xứ sở Tango không thể nào quên. Đó là những giọt nước mắt cay đắng, uất hận và bất lực của một ngôi sao tài năng, nhưng anh không được đặt đúng vị trí sở trường. 

Lionel Messi đã cố gắng hết mình trong mọi trận đấu, chiến đấu bằng nhiệt huyết cao nhất để thể hiện tinh thần yêu nước. Nhưng có lẽ, Barcelona đã lấy hết cái duyên mang tên Messi của Argentina, hết World Cup 2010 đến Copa America 2011, Messi mãi là kẻ thất bại ở ĐTQG.

 

 

Chính trận thua nhục nhã 0-4 dưới tay người Đức là điểm đen nhất trong cuộc đời Messi, anh bị dư luận thế giới cũng như quê nhà chỉ trích, đồng thời phủ nhận thành công của anh ở Barcelona mà chỉ coi đó là may mắn được đứng trong một tập thể gồm toàn ngôi sao vĩ đại.

 Trong tâm thức Messi, những lời chỉ trích đó càng thôi thúc anh phấn đầu nhiều hơn để hoàn thiện mình. Bên cạnh khả năng ghi bàn xuất chúng, Messi cũng đang là chân chuyền hiệu quả bậc nhất thế giới và rõ ràng, nhưng phẩm chất đó thực sự rất cần thiết ở ĐT Argentina lúc này.

 Sau Maradona, Batista, HLV hiện tại Sabella luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự bùng nổ của El Pulga và đã trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Càng được trọng dụng, Messi hiểu rằng sức ép dành cho anh rất lớn bởi mỗi bước chạy hay dứt điểm của anh sẽ bị hàng ngàn con mắt chú ý.

 
 
Ngôi sao Barca đã tỏa sáng ở hai trận giao hữu gần đây nhất cùng ĐTQG

Giao hữu quốc tế

Ngày 15/8

Nhật Bản - Venezuela 17h30

Nga - Bờ Biển Ngà 22h

Ngày 16/8

Thụy Điển - Brazil 1h

Ukraine- CH Séc 1h

Croatia- Thụy Sỹ 1h30

Hungary- Israel 1h30

Bỉ - Hà Lan 1h45

Đức - Argentina 1h45

Anh - Italia 2h

Pháp - Uruguay 2h

Mexico- Mỹ 7h


Ngôi sao Barca đã tỏa sáng ở hai trận giao hữu gần đây nhất cùng ĐTQG

 

Cái duyên ở ĐTQG đang gần bén với Messi khi anh liên tiếp lập hattrick ở hai trận giao hữu gần đây nhất với Brazil và Thụy Sỹ. HLV Sabella đã biết cách sử dụng Messi nhiều hơn khi xếp “số 10” đá trung phong cao nhất, giải phóng nhiệm vụ ở giữa sân và đặt Di Maria, Aguero vào vị trí hỗ trợ cần thiết.

 Nhưng với Messi lúc này, mọi lời khen ngợi sẽ trở nên vô nghĩa nếu anh không là chính mình ở đại chiến với người Đức đêm nay. Cả hai cường quốc bóng đá này không có đầy đủ đội hình mạnh nhất, nhưng rõ ràng họ vẫn tề tựu được khá nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

 Việc Lahm vắng mặt buộc Joachim Loew phải đẩy ra Boateng sang cánh phải, cánh trái trao cho tân binh Schmelzer. Bộ ba Khedira, Kroos, Oezil đảm nhận việc giành giật khu vực giữa sân, hàng công là bộ ba tấn công Muller, Schurrle, Klose, những gương mặt có quá nhiều kinh nghiệm ở ĐTQG.

 Argentina của Sabella cũng không ngần ngại chơi tấn công, Mascherano đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, Gago-Sosa đá cao hơn ở trung tâm. Messi được bố trí đá ở giữa, nhưng anh sẽ thường xuyên hoán đổi vị trí cùng Di Maria, Aguero ở hai cánh, đây là bộ ba tiền đạo được HLV Sabella ưa thích nhất.

 
 
Đoàn quân HLV Joachim Loew chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận đấu này
Đoàn quân HLV Joachim Loew chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận đấu này

 

Nếu xét về độ toàn diện ở hàng tiền vệ, Argentina không thể sánh được với người Đức bởi Gago, Mascherano chỉ giỏi phòng ngự. Ở hàng thủ, rõ ràng cả Garay lẫn Fernandez còn khá thiếu kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt ở khả năng chống bóng bổng.

 Nhưng xét về hàng công, rõ ràng Di Maria, Aguero đều là những chân sút có tốc độ, kỹ thuật hàng đầu thế giới. Đặc biệt, với ngòi nổ Lionel Messi, Argentina sở hữu một vũ khí lợi hại có thể xuyên thủng hàng thủ không phải mạnh nhất của người Đức.

 Sự chặt chẽ, hiệu quả nhưng không hề thiếu sự đẹp mắt của người Đức giáp chiến cùng Argentina hoa mỹ thực dụng hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc bàn thắng thực sự tại Frankfurt. Và với Messi, đây cũng là cơ hội để anh khẳng định cái duyên và đẳng cấp của mình không hề chỉ hiện hữu ở Barca, đồng thời quên đi nỗi ám ảnh tại Nam Phi cách đây 2 năm.

 

Đội hình dự kiến

 

Đức: Zieler, Boateng, Hummels, Badstuber, Schmelzer, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Schurrle, Klose.

 

Argentina: Romero, Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo, Sosa, Mascherano, Gago, Di Maria, Messi, Aguero. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.