SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Đồng Nai ra 'tối hậu thư' cho Tập đoàn Bitexco tại dự án ở Nhơn Trạch

11:51, 26/09/2023
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định số 2275/QĐ-UBND về việc kéo dài thời gian gia hạn sử dụng đất tại dự án khu dân cư – thương mại tại huyện Nhơn Trạch đối với Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

Theo đó, dự án của Bitexco tọa lạc tại xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, có diện tích xây dựng khoảng 66,549 m2. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho Bitexco gia hạn thời gian triển khai xây dựng dự án thêm 482 ngày, kể từ ngày 22/09/2023, tức đến khoảng tháng 1/2025.

Trong trường hợp hết thời gian được kéo dài thời gian gia hạn để triển khai dự án mà Công ty Bitexco chưa xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch được phê duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công ty Bitexco khẩn trương thực hiện hoàn thành các thủ tục và triển khai hoàn thành dự án khu dân cư thương mại tại xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) theo hồ sơ quy hoạch đã được duyệt và đúng tiến độ được phê duyệt, gia hạn; chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường và các quy định khác của pháp luật.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao Cục thuế tỉnh rà soát, xác định và thông báo mức nghĩa vụ tài chính đối với thời gian được kéo dài thời gian gia hạn triển khai thực hiện dự án để Công ty Bitexco nộp tiền vào ngân sách Nhà nước theo quy định (nếu có).

betexco

Ảnh minh họa. 

UBND huyện Nhơn Trạch chỉ đạo các đơn vị có chức năng phối hợp với UBND xã Phú Hội theo dõi việc thực hiện dự án do Công ty Bitexco làm chủ đầu tư trong thời gian được kéo dài thời gian gia hạn để triển khai dự án, báo cáo UBND tỉnh; Đồng thời gửi Sở TN-MT về tiến độ thực hiện dự án theo quy định.

Được biết, trước đó, UBND TP Hà Nội cũng ban hành công văn yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư và UBND quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì thu hồi diện tích đất dự án The Manor Central Park do Bitexco làm chủ đầu tư.

Tân Nguyên

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý II/2024.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa trong quý II dự báo có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp của tỉnh cần thay đổi nhanh chóng để hoạt động xuất khẩu nông sản thực sự bền vững.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.