SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đông Anh, Hà Nội: Phát hiện hơn 1,2 tấn tràng lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

08:07, 07/01/2024
(SHTT) - Lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn nội tạng động vật là tràng lợn, được thu mua, gom từ nhiều nguồn để mang bán kiếm lời. Số thực phẩm này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Xuân Trạch, tổ công tác Công an xã Xuân Canh, Công an huyện Đông Anh đã phát hiện anh Nguyễn Văn T (sinh năm 1983, ở xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đang vận chuyển, bốc dỡ một số thùng hàng từ xe ô tô biển kiểm soát 89D-011.xx vào nhà dân trong thôn. Các thùng hàng bốc mùi tanh, hôi.

Làm việc với cơ quan chức năng, anh T không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên. Anh T cũng khai nhận các thùng xốp chứa nội tạng động vật là tràng lợn, được thu mua, gom từ nhiều nguồn để mang bán kiếm lời. 

Công an xã Xuân Canh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn T về hành vi: “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm” vi phạm Điều 17, Nghị định 98/2020/NĐ-CP ngày 26-8-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

thuc pham

 

Cách đây không lâu, Đội QLTT số 22, Cục QLTT TP. Hà Nội cũng vừa phối hợp với CSKT CAQ Bắc Từ Liêm bất ngờ tiến hành kiểm tra kho hàng thực phẩm đông lạnh trên địa bàn Tổ dân phố Trung 5, phố Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác liên ngành phát hiện trong kho hàng chứa khoảng hơn 1 tấn thực phẩm bẩn gồm chân gà, tràng lợn, trứng non, lòng lợn, lườn ngỗng.

Chủ kho hàng trên là Đào Hoàng Thắng (SN 1987) trú tại xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Thắng khai đặt hàng mua thu gom từ đường biên giới Lào Cai giáp Trung Quốc về tập kết tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn. Số thực phẩm bẩn, không nguồn gốc này theo Thắng khai nhận sẽ đổ buôn cho các nhà hàng, quán ăn vỉa hè trên địa bàn TP.

Để trốn tránh cơ quan chức năng, Thắng đã lựa chọn điểm tập kết kho hàng là một căn nhà cấp 4 lụp xụp nằm giữa cánh đồng trên địa bàn phường Tây Tựu. “Nếu không có quá trình trinh sát dày công địa điểm này thì kho hàng đông lạnh này rất khó bị phát hiện, vì nó giống với nhiều kho lạnh chứa hoa của người dân làng hoa Tây Tựu” – chỉ huy Đội CSKT nhìn nhận.

Đức Tài

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.