SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Donald Trump chọn những ai cho vị trí nội các mới

11:13, 25/11/2016
(SHTT) - Ngay sau khi đắc cử vị trí tân Tổng thống thứ 45 của Mỹ, Donald Trump đã có những lựa chọn đầu tiên cho những vị trí chủ chốt tại nhà Trắng nơi ông sẽ nắm quyền lãnh đạo.

 Theo tờ New York Time, khi dẫn thông tin từ  các nhóm quan chức trong nhóm chuyển giao quyền lực cho hay, Donald Trump có thể sẽ chọn tỉ phú Wilbur Ross làm bộ trưởng bộ thương mại của nước này.

Được biết, người mà ông Donald Trump có ý định chọn lựa, là một trong những nhà đầu tư khá khét tiếng của nước Mỹ về điị giàu có, khi Wilbur Ross được mệnh danh là " Vua tài sản" khi các doanh nghiệp khó khăn khi được ông mua lại đều được hồi sinh và làm ăn có lời. 

tong thong my chon ai cho vi tri noi cac moi

Donald Trump chọn những ai cho vị trí nội các mới (Ảnh: AP)

Đặc biệt hơn, trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump, ông là một trong những cố vấn, đồng thời cũng là nhà tài trợ đắc lực cho các chiến dịch tranh cử.

Theo thống kê của Forbes, Wilbur Ross đang xếp thứ 603 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới, với khối tài sản khổng lồ khoảng 2,9 tỉ USD.

Wilbur Ross không phải là vị tỉ phú duy nhất được ông Trump đề cử vào nội các, khi trước đó ngày 23/11. Ông Trump cũng khiến dư luận khá bất ngờ khi bổ nhiệm tỉ phú Betsy Devos làm chức bộ trưởng bộ giáo dục.

Bà Betsy Devos là một trong những người rất ủng hộ loại hình trường học bán công, khi đã chi khá nhiều tiền cho việc giúp các gia đình có con em theo học các trường tư nhân và trường tôn giáo bằng cách hỗ trợ tài chính, nữ tỉ phú này cũng từng là chủ tịch đảng Cộng hoàn tại bang Michigan và là người gây quỹ mạnh mẽ cho đảng này.

PV

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.