SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Điều đặc biệt tại đám tang nữ lao công nghèo vụ đường Láng ở Hà Nội

14:19, 25/04/2019
Bất ngờ xuất hiện “điều đặc biệt” tại buổi đưa chị Lê Thị Thu Hà (ngụ tại Hà Nội) về đất mẹ vào sáng 25/4.

Sáng 25/4, thi thể của nạn nhân được đưa về quê nhà an nghỉ. Trong những giờ phút cuối, một điều đặc biệt đã diễn ra tại đám tang của chị Hà. Phải nói, chưa bao giờ có một buổi tiễn đưa lại được phủ đầy những bộ đồng phục đến thế. Hàng người dài xếp hàng, lặng lẽ tiễn người đồng nghiệp hiền lành, đáng mến về đất mẹ. Những chiếc áo đồng phục của công nhân môi trường xen với những bộ đồng phục của tài xế xe ôm công nghệ đã khiến đám tang của chị Hà ấm áp hơn bội phần.

He2Y8tfPk_Zi-sKUU3V2clXzxVYFiU8cQkrzJoHAV95BesPAngVfiJm7HRh_xftJ9ZlSOyp5JUJbTvs2HkMzdOOa6nE_Gw

Nhiều đồng nghiệp đến tiễn đưa nữ công nhân vệ sinh về đất mẹ. (Ảnh Internet)

Những đồng nghiệp của chị lặng lẽ chảy nước mắt thương xót, thành kính chia buồn với gia đình cũng như tiếc thương cho người phụ nữ cần mẫn làm việc để chăm lo cho 2 con. Trong hàng người đến viếng, có những người chưa từng quen biết với chị Hà nhưng nghe tin chị mất đột ngột đã đến thắp nén nhang, chia buồn cùng gia đình. 

Ông Tạ Văn Hòa, vốn cũng là một tài xế xe ôm công nghệ, dù chưa từng biết chị Hà nhưng khi biết chuyện đã thu xếp đến. "Đạo lý làm người phải thế, nghe chuyện chị ấy là tôi biết mình phải đến đây, hoàn cảnh của chị ấy đáng thương quá...", ông Hòa không giấu được cảm xúc khi chia sẻ về vụ việc.

zOqQ0DM-o6RY5pNggxKV3E_4C_QrVZcuR5HjRnC-fGqqOQwmtkB0bZjlLD84HJVfQ6b4vYzUWBtSxIt5NBJ3UYgNaEwEzM4

có những người dù không quen biết nhưng rơi nước mắt trước vụ việc thương tâm. (Ảnh Internet)

Những người lao động bình dân dù quanh năm vất vả mưu sinh lo miếng cơm manh áo nhưng cái tình, cái đạo lý làm người khiến họ khó lòng dửng dưng trước vụ việc đau lòng này. Buổi tiễn đưa đẫm nước mắt, đầy đau đớn vì hoàn cảnh thương tâm của nạn nhân. Nhưng nhìn theo khía cạnh khác, ngày đưa chị Hà về nơi an nghỉ cũng ấm áp vô cùng bởi chị được bao bọc bởi tình thương của đồng nghiệp, dù có người chưa hề quen biết chị. Hôm nay, nước mắt đã rơi rất nhiều nhưng đó là những tiếng nấc của tình người.

RZTm3UpW_ptdXRr0dOIV4veOwsvyjINjrCLNxywACG_cGuKYmcIALGwX5GRjoTWsn6xNmVzo77Cz8FYkNqXo3RoYTREF

Về hoàn cảnh của nạn nhân, chị Hà gần như luôn tay luôn chân làm việc để lo cho 2 con đang tuổi ăn tuổi học. Ban ngày, chị phơi mình dưới nắng gắt để chạy những cuốc xe ôm công nghệ. Tối đến, chị lại dầm mình trong giá lạnh của Hà Nội để quét dọn đường phố. Chưa kể, chị Hà đang điều trị bệnh u tuyến giáp, lao phổi và xơ gan nhưng không đủ tiền lo thuốc thang, viện phí.

qj5AEzavvzPQoBfmpwF8yW0RkHsMCv0sDrLhss80J3N0GtDhALW_NwQj9Bh8ulfPh5Yo9tom53EBhc4mrHmBPpAnoc40mQ

Con trai nạn nhân bật khóc tiễn đưa mẹ. (Ảnh Internet)

Cũng từ vụ việc này, lần nữa cần phải siết chặt tình trạng tài xế sử dụng bia rượu, chất kích thích trước khi tham gia giao thông. Gã tài xế đã có nồng độ cồn vượt mức cho phép rất cao, và vì mất tay lái nên đã đâm thẳng vào chị Hà khi nạn nhân đang quét đường. 

Bán xăng cho phụ nữ hay đàn ông không quan trọng bằng việc bán xăng cho những kẻ vô trách nhiệm, xem thường mạng sống của chính mình và người vô tội xung quanh. Cần xử phạt thật nghiêm minh những đối tượng này, và đặc biệt lực lượng chức năng phải kiểm soát chặt chẽ tài xế lưu thông trên đường, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 7 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.