SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Điện lực Hải Phòng: Triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

07:27, 27/04/2020
(SHTT) - Ngay sau khi nhận được Quyết định số 648/QĐ –BCT của Bộ Công thương, Công ty Điện lực Hải Phòng chính thức triển khai thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thời gian giảm giá điện, giảm tiền điện sẽ thực hiện từ ngày 16/4/2020. Thời điểm giảm giá điện, giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng của Công ty điện lực tại công tơ điện của khách hàng.

Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt: Áp dụng cho các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Giảm 10% giá bán lẻ từ bậc 1 đến bậc 4 tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

IMG_20200426_233607

 Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các KH bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh: Giảm 10% giá bán lẻ điện ở tất cả các khung giờ, ngoài ra, các cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất. Để được hưởng ưu đãi chuyển đổi giá sang giá sản xuất cho khách hàng là: cơ sở lưu trú du lịch theo Luật Du lịch 2017, khách hàng cần cung cấp 01 trong các giấy tờ sau: Văn bản của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả kiểm tra đến cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Điều 29, Nghị định 68/NĐ-CP của Chính phủ có nội dung xác nhận đủ điều kiện là cơ sở lưu trú du lịch hoặc Quyết định hạng cơ sở lưu trú du lịch được các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với các cơ sở phục vụ phòng chống dịch covid-19, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế, được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; đối với các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 cũng được giảm 20% tiền điện.

Đối với giá bán lẻ khách hàng là cơ quan hành chính sự nghiệp và đơn giá bán điện sinh hoạt bậc 5, bậc 6 (gồm cả đơn giá bán lẻ và bán buôn) vẫn giữ nguyên theo đơn giá quy định tại Quyết định 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2020 của Bộ Công thương.

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết, trong bối cảnh tác động nặng nề của dịch COVID-19, công ty luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo cung cấp điện vừa chung sức cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch. Trên cơ sở đó Công ty chỉ đạo các điện lực quận huyện phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan triển khai rà soát, thống kê bảo đảm đúng đối tượng, thời gian theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Công Thương. Qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch Covid-19.

Quốc Biên – Nguyễn Long

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 8 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.